Tôi có ý kiến: Phạt nặng nếu không giảm giá cước !

05/09/2015 09:11 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Không lẽ bất lực? đăng trên Thanh Niên ngày 4.9.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Không lẽ bất lực? đăng trên Thanh Niên ngày 4.9.

“Cố đấm ăn xôi”
Giá cước vận tải vẫn “giẫm chân tại chỗ” trong khi giá xăng dầu liên tục giảm cho thấy thực trạng các doanh nghiệp (DN) vận tải đang “cố đấm ăn xôi”. Khi giá xăng dầu cao thì họ lại kêu rên, than thở và dư luận, báo chí cũng vào cuộc để kêu gọi có phương án giảm. Nhưng khi giá xăng dầu giảm sâu thì họ lại lờ đi, không giảm giá cước. Cách làm ăn này của các DN vận tải thể hiện rõ sự không công bằng với người tiêu dùng, với nền kinh tế, xã hội.
NGUYỄN VĂN TÙNG (vantung86@yahoo.com)
Phải có biện pháp
Chính phủ và các bộ, ngành đang ra sức điều phối để tạo nên sự cân bằng, ổn định hơn cho nền kinh tế. Thế nhưng các DN vận tải vẫn không giảm giá cước, cho thấy sự xem thường “kỷ cương phép nước”. Vì vậy, theo tôi phải áp dụng biện pháp mạnh: DN nào không giảm giá cước thì phải phạt nặng, thậm chí thu giấy phép hoạt động…
BÙI CHINH (chinhbui1965@gmail.com)
Người tiêu dùng cần tẩy chay những DN vận tải chây ì, không giảm giá. Không thể chấp nhận kiểu làm ăn bất chấp sự thiệt hại của người tiêu dùng như vậy.
TRẦN ANH DŨNG (Q.12, TP.HCM)
Luật Giá quy định buộc DN phải kê khai giá, nếu không thực hiện hoặc thực hiện không đúng sẽ bị phạt. Tuy nhiên, mức phạt và việc thực hiện xử phạt hiện nay liệu có đủ sức để DN phải tuân thủ hay chưa. Nhà nước cần có biện pháp xử lý mạnh tay hơn nữa, nếu không, việc chây ì giảm giá không chỉ ảnh hưởng đến nền kinh tế trong nước mà còn tạo ra cái nhìn tiêu cực từ nước ngoài, làm xấu đi môi trường đầu tư.
Luật sư NGUYỄN THANH THANH (Đoàn luật sư TP.HCM)
 AN PHONG - HẢI NAM  (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.