Tôi có ý kiến: Phải công bằng

04/08/2015 08:23 GMT+7

Đó là rất nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc sau khi đọc bài “Bêu” nợ thuế, cũng phải “bêu” nợ hoàn thuế ! trên Thanh Niên ngày 3.8.

Đó là rất nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc sau khi đọc bài “Bêu” nợ thuế, cũng phải “bêu” nợ hoàn thuế ! trên Thanh Niên ngày 3.8.


Đại diện doanh nghiệp làm thủ tục hoàn thuế tại Cục Thuế Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng
Chỉ cần tính lãi
Khi cơ quan thuế chậm hoàn thuế cho doanh nghiệp, chỉ cần cơ quan thuế hiểu, giải quyết nhanh cho doanh nghiệp là mừng lắm rồi, ai dám đòi hỏi, ai cả gan tố hay đòi “bêu” tên cơ quan thuế đó. Nếu tiến bộ hơn, cơ quan thuế đó chỉ cần tính lãi cho doanh nghiệp từ ngày chậm hoàn thuế là doanh nghiệp đã thấy viên mãn lắm rồi. Doanh nghiệp chỉ cần thế thôi.
HỒ PHI VU LÂM (vulamho@yahoo.com)
Thượng tôn pháp luật
Tôi ủng hộ quan điểm trong bài báo. Doanh nghiệp chậm nộp thuế thì bị phạt theo luật định, bị nêu tên. Ngược lại nhà nước (ngành thuế) cũng phải tuân thủ theo pháp luật, cũng phải làm đúng theo nhiệm vụ của mình, không thể làm một chiều được. Như thế mới là thượng tôn pháp luật, mới là xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
HOÀNG MINH (TP.HCM)
Sòng phẳng trách nhiệm
Một khi doanh nghiệp hoàn thành trách nhiệm của mình thì cơ quan thuế - đại diện cho nhà nước cũng phải làm tròn trách nhiệm với doanh nghiệp. Đó là bổn phận, là trách nhiệm qua lại. Không thể người nộp thuế chậm nộp thì phạt, hành hạ này kia còn cơ quan thuế chậm hoàn thuế thì doanh nghiệp chỉ có khóc, năn nỉ. Nếu cơ quan thuế nào cũng làm được việc này thì tốt quá!
VÕ DUY TIẾN (voduytien@gmail.com)
Dám làm, dám chịu
Nếu cơ quan thuế nào đồng ý với ý kiến phải công bằng thì đó thực sự là một cơ quan có những lãnh đạo, nhân viên giỏi chuyên môn, dám chấp nhận thử thách, công bằng trong “luật chơi”. Nhưng có lẽ hy vọng điều này là hơi viển vông.
BÙI MINH ĐĂNG (minhdang_buicn@yahoo.com)
Tôi có ý kiến: Phải công bằng
Ở đâu, làm gì cũng phải có sự công bằng. Một khi cơ quan thuế nợ hoàn thuế cho doanh nghiệp thì cần có hình thức xử phạt hay có chế tài gì đó là việc nên làm.
TRẦN VĂN LẮM  (H.Phụng Hiệp, Hậu Giang)

Việc này có vẻ khó. Nhưng khó không có nghĩa là không làm được. Một xã hội văn minh phải có những bước tiến như vậy. Ý tưởng của bài viết đã là một sự văn minh rất lớn!
VÕ VĂN VŨ LINH (Q.Bình Tân, TP.HCM)
 
T.T - D.Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.