Tôi có ý kiến: Như một lời nhắc nhở

23/07/2015 08:54 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết “ CSGT mô hình” xuống phố trên Thanh Niên số ra ngày 22.7.

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết “CSGT mô hình” xuống phố trên Thanh Niên số ra ngày 22.7.

Có hiệu quả
Ý thức tham gia giao thông của người dân ngày càng kém, tình trạng vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông ngày càng nhiều. Hơn nữa, tâm lý người dân thấy có CSGT thì nghiêm chỉnh chấp hành, không thấy thì lạng lách vi phạm. Trong bối cảnh đó, việc thí điểm hình thức CSGT mô hình là một việc làm theo tôi rất có hiệu quả. CSGT mô hình là một lời nhắc nhở người dân tuân thủ an toàn giao thông.
BÙI VĂN THÀNH (vanthanh_bui@yahoo.com)
Tác dụng cảnh báo
Mô hình này rất hay, nhằm cảnh báo người dân ý thức hơn khi tham gia giao thông. Theo tôi, mô hình này cần nhân rộng trên địa bàn cả nước để người dân ra đường thấy CSGT, tự nhắc nhở mình phải đi đúng đường, trật tự, giảm thiểu tai nạn giao thông.
TRẦN MINH HÙNG (minhhungbcc@yahoo.com)
Nên đan xen thật giả
Theo tôi, cần làm mô hình CSGT trông như người thật, ở nhiều góc đứng, tư thế khác nhau. CSGT mô hình cần được di chuyển địa điểm liên tục, và nên có CSGT thật xen kẽ với CSGT mô hình. Bởi với người VN, khi đã biết đó là CSGT mô hình lại sinh ra “lờn mặt”, không tuân thủ giao thông. Vì vậy, cần có “CSGT thật” xen kẽ để kịp thời xử lý những hành vi vi phạm.
HỒ MINH NGUYỆT (hominhnguyet@gmail.com)
Thế giới đã có
Ở nhiều nước, CSGT mô hình đã được áp dụng từ lâu, nhất là trên các cao tốc. Bên cạnh đó, xe CSGT mô hình cũng xuất hiện khá nhiều trên đường. Ngoài yếu tố tuyên truyền thì việc có xen kẽ xe CSGT thật, hay CSGT thật sẽ xử lý những trường hợp “quen vi phạm” rất hiệu quả.
BÙI VỊ THANH (buivithanh@yahoo.com)
Ttôi có ý kiến: Như một lời nhắc nhởNếu CSGT mô hình chỉ bằng xốp thì e rằng rất lãng phí, chỉ sử dụng một thời gian đã hỏng. Theo tôi, nên dùng vật liệu có độ bền cao và tất nhiên là có thể di chuyển được.
HUỲNH DƯƠNG NGỌC PHƯƠNG TRINH  (Q.7, TP.HCM)
T.T - DUY KHANG (thực hiện)

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.