Tôi có ý kiến: Đừng chết vì liều!

03/12/2015 05:12 GMT+7

'Nguy hiểm, ác quá, liều quá...' là những gì bạn đọc đã thốt lên sau khi Thanh Niên số ra ngày 2.12 đăng bài 'Săn' cá trong hồ nhiễm dioxin .

'Nguy hiểm, ác quá, liều quá...' là những gì bạn đọc đã thốt lên sau khi Thanh Niên số ra ngày 2.12 đăng bài 'Săn' cá trong hồ nhiễm dioxin.

Bao nhiêu người đã ăn cá nhiễm dioxin ?
Tình trạng bắt cá ở hồ nhiễm dioxin diễn ra 3 - 4 năm nay. Vậy thì có biết bao người đã ăn cá ở các hồ nhiễm dioxin. Kinh khủng quá! Phải có ai đó ngăn cản chuyện này, chấm dứt chuyện này! Cứ như vậy thì người dân Biên Hòa, TP.HCM nhiễm dioxin từ cá đánh bắt ở đây hết sao?
Nguyễn Thùy Dương (thuyduong32@yahoo.com)
Ý thức quá tệ
Biển cảnh báo đã cắm, hàng rào đã dựng lên, bộ đội xua đuổi thường xuyên, nhưng người dân vẫn lén vào bắt cá. Ý thức của người đánh bắt cá là quá sức tệ, tệ đến mức ngu muội. Người vào khu vực này bắt cá đã nguy hiểm, họ còn mang nguy hiểm đó đến cho đồng bào mình. Ý thức người dân như vậy thì làm sao xã hội này khá lên được?
Huỳnh Trần Minh Long (P.4, Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Ớn lạnh
Đọc bài viết mà thấy ớn lạnh. Những người đi đường mua cá được “săn” ở hồ nhiễm dioxin là những nạn nhân tội nghiệp nhất. Họ chắc chắn được quảng cáo là cá đồng, cá thiên nhiên, có ai ngờ là loại cá nhiễm độc. Họ ăn vào chắc chắc sẽ bị “hỏng đời”, rồi con cái họ sẽ ra sao, một hệ lụy khủng khiếp từ việc làm vô ý thức, bừa bãi của một nhóm người tàn ác.
Đào Minh Nguyệt (TP.Long Xuyên, An Giang)
Rùng rợn
Đất, đá từ sân bay Biên Hòa người ta còn không dám sử dụng để lấp các công trình nhà ở hay xây dựng nơi công cộng. Như thế đủ biết sự e ngại bị nhiễm dioxin từ sân bay này như thế nào. Vậy mà có người dám lội xuống hồ trong khu vực này để bắt cá rồi đem bán cho người ta ăn. Không có cái ác nào rùng rợn, ghê sợ bằng cái ác này.
Trần Nguyễn Phương Lan (P.Tân Biên, TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Rồi sẽ tiếp tục
Sau khi báo chí phản ánh vụ việc này thì chắc chắn ngay sau đó sẽ có đơn vị canh gác nghiêm khu vực này, chính quyền địa phương cũng vào cuộc ngăn chặn người đến câu, bắt cá. Rồi vài tháng sau, tình trạng đánh bắt cá trong sân bay Biên Hòa một cách lén lút lại tái diễn (nếu các ao hồ này còn cá). Tốt nhất nên rào kín các ao hồ lại hoặc tiêu hủy toàn bộ cá sống trong các hồ này.
Dương Văn Thừa (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)
Làm sao biết rõ nguồn gốc cá được nuôi ở đâu hay lại bắt ở những hồ nhiễm dioxin này? Sao bây giờ con người cứ phải đi hại nhau chỉ vì chút lợi lộc bé nhỏ như vậy?
Nguyễn Thị Chín (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)
Những biển cảnh báo đang gắn ở khu vực này chưa đủ sức cảnh tỉnh những kẻ “liều mạng” vào đánh bắt cá. Nên chăng, chính quyền địa phương cần để thêm biển cảnh báo, những hình ảnh về tác hại khủng khiếp của dioxin... để người ta biết sợ mà chừa, không đánh bắt cá khu vực này nữa.
Đào Văn Thọ (Q.Bình Tân, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.