​Tôi có ý kiến: Cần phạt nặng kẻ phá rối đường dây nóng

02/03/2016 07:51 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Gọi đến đường dây nóng lãnh đạo để... giải sầu ! đăng trên Thanh Niên ngày 1.3.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Gọi đến đường dây nóng lãnh đạo để... giải sầu ! đăng trên Thanh Niên ngày 1.3.

Phải chọn lọc thông tin
Biểu hiện phá rối, đùa giỡn với kênh thông tin này là vô cùng thiếu ý thức. Theo tôi, cần phải ghi âm, tìm ra và phạt nặng những kiểu đùa giỡn này.
Phan Văn Vinh
(H.Bình Chánh, TP.HCM)
Thể hiện trách nhiệm của lãnh đạo
Lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền TP.HCM đã có biểu hiện rất tốt khi lắng nghe dân. Đây là sự thể hiện trách nhiệm của lãnh đạo và người dân sẽ an tâm hơn khi có người lắng nghe mình. Biết bao nhiêu điều bức xúc trong cuộc sống sẽ được bày tỏ, nhưng không phải điều gì cũng gọi đến đường dây nóng. Chất lượng thông tin sẽ thể hiện bằng chính ý thức công dân khi phản ảnh đến lãnh đạo chính quyền.
Trần Văn Minh
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Nên có trách nhiệm
Phản ánh một vấn đề gì qua đường dây nóng cũng phải thể hiện trách nhiệm của mình và hết sức tôn trọng chính quyền, vì nơi đó chính là chỗ giải quyết cho cuộc sống mình tốt đẹp hơn. Không thể thứ gì cũng gọi, làm cho tình hình rối thêm và khiến cho người phụ trách mệt mỏi. Những vấn đề dân sinh sẽ được chú ý giải quyết nếu chúng ta có cách phản ánh đúng đắn. Vì vậy, nên có ý thức để chung tay xây dựng TP tốt đẹp hơn.
Nguyễn Thanh
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Ủng hộ chính quyền
Muốn chính quyền tạo ra sự tốt đẹp cho cuộc sống của mình, thì cần phải có sự ủng hộ chính quyền từ phía người dân. Cung cấp thông tin có chất lượng, tạo ra những sự kết nối có hiệu quả, tức là người dân đang dần dần góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Không nên chọc phá, quấy rối đường dây nóng kiểu này. Hãy là những công dân có trách nhiệm!
Nguyễn Thị Thúy
(Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Nguyễn Văn Dũng
Không chỉ tôi mà nhiều người dân rất hoan nghênh TP.HCM cho thiết lập đường dây nóng để lắng nghe, tiếp nhận thông tin phản ánh, nhằm giải quyết rốt ráo những nhu cầu bức thiết từ thực tế. Tuy nhiên, một số người đã không tôn trọng công việc chung hết sức thiết thực này mà sử dụng đường dây nóng vào việc giải sầu là không nghiêm túc, thiếu sự tôn trọng cộng đồng và lãnh đạo TP.
Nguyễn Văn Dũng
(Q.12, TP.HCM)
Bùi Quốc Thắng
Tổng đài 113, 114 và đường dây nóng là phương tiện công cộng, là tài sản chung với mục đích tiếp nhận thông tin cần thiết từ mọi người dân. Vì vậy, không thể chấp nhận một số người chọc phá. Đề nghị cần phải có chế tài nghiêm khắc với những người thiếu ý thức này.
Bùi Quốc Thắng
(H.Đức Hòa, Long An)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.