Tôi có ý kiến: Bức xúc ngập đường

17/09/2015 07:35 GMT+7

Đó là những ý kiến của bạn đọc về bài viết phản ánh tình trạng kẹt xe, ngập đường tại TP.HCM sau cơn mưa lớn vào chiều tối 15.9 trên Thanh Niên số ra ngày 16.9.

Đó là những ý kiến của bạn đọc về bài viết phản ánh tình trạng kẹt xe, ngập đường tại TP.HCM sau cơn mưa lớn vào chiều tối 15.9 trên Thanh Niên số ra ngày 16.9.

Làm sạch hệ thống thoát nước
Không ngập sao được khi cống thì quá nhỏ, thành phố với hơn 10 triệu dân mà hệ thống cống chỉ đáp ứng được dân số 2 triệu người. Đã vậy ý thức người dân trong việc bảo vệ cống rất kém, rác thải cứ tọng hết xuống cống, có những miệng cống còn bị bịt lại để không bốc mùi hôi… Cần phải huy động lực lượng khơi thông toàn bộ hệ thống cống thoát nước từ những con hẻm cho đến đường phố. Đây là một cách làm có hiệu quả trước mắt.
PHAN NHƯ HỌC (phannhuhoc43@yahoo.com)
Khôi phục kênh, rạch
Để chống ngập, theo tôi, cần khôi phục lại toàn bộ hệ thống kênh rạch đã có từ trước giải phóng nay đã bị bồi lấp, lấn chiếm. Bên cạnh đó, cần đào thêm nhiều dòng kênh nhỏ để đưa nước thải ra sông Sài Gòn càng nhanh càng tốt. Kênh đào xong cần tạo cảnh quan hai bờ thật đẹp như kênh Nhiêu Lộc hiện nay. Làm như thế vừa giúp thành phố có mảng xanh, vừa thoát nước hiệu quả.
VÕ VIẾT NAM (vovietnam@gmail.com)
Giải pháp khả thi
Nếu chúng ta không giỏi, không giàu để xây hồ chứa nước ngầm như Nhật thì chúng ta đào hồ bình thường, càng rộng càng tốt để chứa nước. Giải pháp này theo tôi là khả thi.
NGUYỄN THỤY VÂN (thuyvan_nguyen@yahoo.com)
 
Nếu muốn hạn chế ngập chỉ còn có cách là nâng cao mặt đường nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời. Người dân cần một một cách khắc phục nào đó thật hiệu quả và lâu dài hơn. Cần phát động người dân hiến kế cho bài toán khó này.
NGUYỄN PHI BẰNG  (H.Hóc Môn, TP.HCM)
Mưa quá lớn gây ngập cũng là lẽ thường. Tuy vậy, mức độ ngập như thế nào là chấp nhận được, ngập như đêm 15.9 là hỏng toàn thành phố. Theo tôi, cần hạn chế việc lấp ao, hồ, kênh, rạch để làm nhà. Phải làm ngay từ bây giờ.
NGUYỄN ĐỨC HỮU (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
T.T - DUY KHANG (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.