Tội ác xâm hại tình dục trẻ em: Lời kể cô gái 12 năm đau đớn

27/06/2016 09:05 GMT+7

"Mình quyết định kể ra một sự thật kinh hoàng. Kể ra để đóng lại một quá khứ đen tối và đón nhận một cuộc đời mới", cô gái từng bị người thân xâm hại tình dục, chia sẻ.

Sau nhiều năm chôn chặt câu chuyện tận đáy lòng. Sau nhiều lần nghĩ đến chuyện tự tử và xuống tóc quy y. Cô gái trẻ đã quyết định kể lại câu chuyện đau đớn bàng hoàng của cuộc đời mình. Bàng hoàng vì thủ phạm chính là người thân. Đau đớn bởi cô bé ấy không chỉ bị cướp mất sự trong sáng của tuổi thơ mà còn bị mất niềm tin và tưởng như mất cả tương lai.

Dưới đây là trích đoạn tự sự của cô gái bất hạnh này:

[VIDEO] Tự sự của cô gái bị lạm dụng tình dục từ năm tám tuổi - Thực hiện: Yến Trinh - Thanh Hải

12 năm bị lạm dụng tình dục là 12 năm nô lệ về thể xác. Và sau đó là những ngày tháng ê chề trong sợ hãi và mặc cảm.

"Mình cũng muốn quên đi, nhưng khó lắm. Hai tháng trước mình tình cờ gặp lại người đàn ông ấy. Trở về, mình bị sốt. Mình thấy toàn ác mộng. Trong giấc mơ, mình gặp lại hình ảnh kinh tởm ấy... Mình nghĩ, không có cách nào quên dễ nhất bằng một lần đối diện với nó, vượt qua nó", S. kể.

Ngày S. chào đời cũng là ngày ba em chết trong tù. Người mẹ trẻ đã gửi S. cho nhà ngoại và đi làm ăn xa. Nhà ngoại xem S. là một đứa con hoang. Cô bé lớn lên trong sự ghẻ lạnh và đòn roi.

Mình cũng muốn quên đi, nhưng khó lắm. Hai tháng trước mình tình cờ gặp lại người đàn ông ấy. Trở về, mình bị sốt. Mình thấy toàn ác mộng. Trong giấc mơ, mình gặp lại hình ảnh kinh tởm ấy... Mình nghĩ, không có cách nào quên dễ nhất bằng một lần đối diện với nó, vượt qua nó"

S. kể

Năm S. lên tám tuổi, đột nhiên có một người đàn ông lạ tìm đến nhà ngoại. Ông xưng là ông nội của S. Theo tâm nguyện của đứa con trai trước lúc lìa đời, ông sẽ đón cháu về nuôi.

"Khi nghe tin mình được bên nội nhận nuôi thì nghĩ là cuộc đời sắp bước sang trang mới đẹp lắm. Nhưng không ngờ đó là những chuyến chuyển tù", cô gái trẻ nhớ lại.

Ác nghiệt thay, mới 8 tuổi, S. đã trở thành nạn nhân thú vui bệnh hoạn của người đàn ông lớn tuổi.

Cho đến khi cô gái đủ lớn để ý thức rằng đó không phải là "tình cảm của một người lớn, một người ông dành cho một người cháu", mà đó là hành động chỉ có "vợ chồng hoặc những người yêu nhau mới làm với nhau" thì cô đã mất đi 12 năm đẹp nhất của đời người.

Khi S. phản kháng, cô bị đuổi ra khỏi nhà...

Hơn 1.200 trẻ em Việt Nam bị xâm hại tình dục mỗi năm ẢNH: YẾN TRINH

S. chỉ là một trong hàng ngàn trẻ em từng bị xâm hại tình dục. Theo báo cáo của Bộ Lao động Thương binh - Xã hội, mỗi năm tại Việt Nam phát hiện trên 1.200 vụ trẻ em bị xâm hại tình dục. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây mới là phần nổi của "tảng băng". Còn rất nhiều vụ bị chính nạn nhân và gia đình che giấu.



Một điều nghịch lý, thay vì thủ phạm mới là người phải sợ hãi thì ở đây, nhiều nạn nhân lại luôn sống trong mặc cảm tội lỗi.

Một điều nghịch lý, thay vì thủ phạm mới là người phải sợ hãi thì ở đây, nhiều nạn nhân lại luôn sống trong mặc cảm tội lỗi. Một số nạn nhân và gia đình chọn cách không tố cáo tội ác và im lặng.

Sự im lặng này vô tình đã tạo điều kiện cho cái ác lộng hành. Và cuối cùng, những em bé vô tội lại gánh chịu thiệt thòi nhiều nhất...

Gần đây, liên tiếp các vụ xâm hại tình dục trẻ em bị phanh phui. Những vụ án đã phơi bày một thực trạng đau lòng.

Mời các bạn đón xem loạt phóng sự "Tội ác xâm hại tình dục trẻ em" cũng như theo dõi tiếp theo câu chuyện của S. trên thanhnien.vn hoặc video.thanhnien.vn từ ngày mai.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.