CSGT Tân Sơn Nhất bị tố đòi 6,2 triệu đồng: Thanh tra Bộ Công an vào cuộc

04/01/2021 16:30 GMT+7

Ngày 4.1.2021, anh Thái Đăng Phú - người tố CSGT Tân Sơn Nhất đòi 6,2 triệu đồng cho lỗi vi phạm 350 ngàn đồng cho biết vừa nhận được thư mời lên làm việc của Thanh tra Bộ Công an. Trước đó, 23.8.2020, anh Phú nhận được phản hồi của Thanh tra Công an TP.HCM cho rằng tố cáo của anh là không có căn cứ. Không đồng ý kết luận trên, anh tiếp tục gửi đơn đến các đơn vị trong đó có Thanh tra Bộ Công an..

Vụ việc anh Thái Đăng Phú (24 tuổi, tạm trú Bình Dương) tố CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đòi 6,2 triệu đồng cho lỗi vi phạm 350 ngàn đồng gây dư luận trong năm 2020. 
Sáng ngày 4.1, anh Phú cho biết có 2 CSGT trực tiếp đi xe đến nhà trọ của anh ở Bình Dương để đưa giấy mời của Thanh tra Bộ Công an. Theo đó, Thanh tra Bộ Công an mời anh Phú lên làm việc vào sáng ngày 7.1 tại số 268 đường Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM để làm việc liên quan đến nội dung tố cáo như anh đã nêu. 

Toàn cảnh vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố cưỡng đoạt tiền, đòi 6,2 triệu cho lỗi phạt 350.000 đồng

Anh Phú cho biết, sau bao ngày chờ đợi gửi đơn, nay nhận được phản hồi anh dần lấy lại được niềm tin và sẽ đi đến cùng sự việc.
Trước đó, anh Phú gửi đơn tố giác đến Báo Thanh Niên về việc bị cán bộ đội CSGT Tân Sơn Nhất có hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh. Theo đơn trình bày của anh Phú, khoảng 9 giờ ngày 12.5, anh chạy xe Exciter màu đỏ nhám mới mua từ cửa hàng về, đi đến đoạn gần Công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì bị tổ công tác của đội CSGT Tân Sơn Nhất dừng xe kiểm tra.
Vì là xe mới mua nên anh Phú chỉ cung cấp được bằng lái xe và biên nhận giao xe của cửa hàng. CSGT tên M. thông báo lỗi phạt không biển số là 6,2 triệu đồng, yêu cầu anh Phú đưa đủ thì sẽ trả lại bằng lái để anh đi. Anh Phú không chấp nhận nên được CSGT này đưa cả người và xe về trụ sở đội ở đường Trần Huy Liệu.
Tại đây, anh Phú cho biết bị CSGT lấy vài tờ tiền trong ví. Trước khi ra về, CSGT bắt anh Phú ký vào 1 tờ giấy nhưng không cho xem nội dung. Anh Phú xin biên bản để đi tiếp nhưng CSGT chỉ cho số điện thoại của mình, nói nếu bị ai bắt thì gọi anh ta sẽ nói giúp. Tìm hiểu sau đó, anh Phú mới biết lỗi vi phạm này chỉ bị phạt 350.000 đồng.
Sau đó, anh Phú trình báo Công an TP để được cùng phối hợp bắt quả tang khi giao tiếp số tiền còn lại cho anh CSGT này, nhưng việc bắt quả tang bất thành khi cán bộ Phòng CSGT đưa anh xuống thẳng trụ sở đội Tân Sơn Nhất để gặp Ban chỉ huy đội này.
Bức xúc về cách giải quyết khiếu nại tố cáo của CSGT, anh Phú làm đơn gửi Thanh tra Công an TP để tố CSGT Tân Sơn Nhất đòi 6,2 triệu cho lỗi vi phạm 350.000 đồng của mình.
Thanh tra Công an TP.HCM phản hồi anh Phú rằng, tố cáo của anh Phú đối với Thượng úy Huỳnh Tấn Minh, cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ, Thanh tra Công an TP khẳng định là không có căn cứ.

Anh Phú bị thổi phạt vì chưa gắn biển số xe

Ảnh: Vũ Phượng

"Tuy nhiên, đồng chí Huỳnh Tấn Minh đã vi phạm quy trình công tác khi xử lý vi phạm lỗi "điều khiển xe không gắn biển số đối với loại xe bắt buộc gắn biển số" đối với anh Phú", thông báo nêu.
Về việc anh Phú tố cáo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt và Ban Chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Công an TP.HCM bao che cho sai phạm của thượng úy Huỳnh Tấn Minh, Thanh tra Công an TP cũng khẳng định là không có căn cứ.
Thanh tra Công an TP cho biết, các thành viên trong Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất và cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM đã tiếp xúc, gọi điện thoại và nhắn tin đến anh Phú là chưa đúng quy định, Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý các cá nhân vi phạm nêu trên theo quy định của ngành.
Không hài lòng với phản hồi của Thanh tra Công an TP.HCM, anh Phú gửi đơn đến Thanh tra Bộ Công an tố cáo sự việc bị CSGT Tân Sơn Nhất đòi 6,2 triệu đồng cho lỗi vi phạm 350 ngàn đồng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.