Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ VN giúp 44 ngư dân bị nạn

27/11/2017 12:00 GMT+7

Trong hai ngày 24, 25.11, Báo Thanh Niên đã phối hợp với chính quyền H.Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trao 100 triệu đồng hỗ trợ các ngư dân tàu câu mực QNg 90541 TS bị sóng dữ nhấn chìm vào rạng sáng 22.11.

Toàn bộ số tiền trên do Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ VN hỗ trợ...
Khốn khó bủa vây
Theo đó, 43 ngư dân đi bạn trên tàu, mỗi người được hỗ trợ 2 triệu đồng. Riêng chủ tàu cá là ông Phạm Ngọc Ánh (46 tuổi, thôn Bình An Nội, xã Bình Chánh, H.Bình Sơn) được hỗ trợ 14 triệu đồng.
Cuộc sống gia đình quá khốn khó nên mới mười mấy tuổi anh Lê Minh Năng (ở xã Bình Chánh) đã ra biển mưu sinh. Mỗi năm làm việc cật lực trên biển 9 tháng, nếu trời yên, biển lặng thì kiếm được 50 - 60 triệu đồng, chi tiêu tằn tiện mới đủ trang trải cuộc sống gia đình hằng ngày và lo cho 3 con ăn học. Chuyến biển vừa qua, ngư dân Năng cùng các bạn chài sau mấy tháng bất chấp hiểm nguy, cực nhọc trên biển câu được hàng chục tấn mực khô nhưng khi tàu về đến cửa biển Sa Cần (xã Bình Đông, H.Bình Sơn) thì bị sóng dữ nhấn chìm, khiến ngư dân trắng tay. Trường hợp của ngư dân Ưng Văn Thơ (34 tuổi, ở thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh) lại càng bi đát hơn. Đợt lũ vừa rồi, nhà của anh bị ngập sâu, các vật dụng sinh hoạt trôi theo dòng nước lũ, thêm chuyến biển này tàu bị sóng nhấn chìm, khiến gia đình rơi vào cảnh túng quẫn. Cầm món quà trên tay, ngư dân Thơ xúc động: “Cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ VN, vậy là gia đình tôi đã có cái ăn trước mắt…”.

tin liên quan

Hỗ trợ mạnh mẽ để ngư dân yên tâm sản xuất
Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi ngày 8.9 cho biết UBND tỉnh đã ra văn bản yêu cầu các sở, ngành chức năng và địa phương đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Tàu chìm, gia sản mất sạch
Những ngày qua, dù nỗ lực tìm cách lai dắt tàu cá QNg 90541 TS bị chìm và cố sức vớt vát tài sản trên tàu nhưng bất thành nên chủ tàu Phạm Ngọc Ánh đứng ngồi không yên. Ông Ánh đau đớn nói: “Sóng gió đập tan tành con tàu của gia đình tôi rồi. Gia sản mất sạch. Bây giờ lấy gì ra khơi, lấy gì trả nợ đây?”.
Chắt chiu sau nhiều năm đi biển, cộng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ, năm 2015, ông Ánh đóng được chiếc tàu nói trên trị giá 5,3 tỉ đồng để vươn khơi, hy vọng cuộc sống gia đình được sung túc. Sau khi con tàu hoàn thành, đầu năm 2016, ông Ánh đưa tàu ra vùng biển Trường Sa hành nghề câu mực. Sau 5 chuyến biển thành công, đến chuyến thứ 6 thì tàu gặp nạn. Tối 21.11 vừa qua, khi đưa tàu về cảng Sa Cần neo đậu, do luồng lạch cạn, tàu không vào được nên ông đành phải neo đậu tàu ngoài cửa biển. Đến rạng sáng 22.11 thì bất ngờ xuất hiện gió lốc mạnh làm tàu đứt dây neo và bị sóng lớn nhấn chìm…
Theo ông Đỗ Thiết Khiêm, Phó bí thư Huyện ủy Bình Sơn, những ngư dân địa phương bị nạn trên biển được Báo Thanh Niên hỗ trợ đều có hoàn cảnh nghèo khó. Ông nói: “Thời gian qua, Báo Thanh Niên đã đồng hành, sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ H.Bình Sơn. Hôm nay, lại tiếp tục hỗ trợ ngư dân bị chìm tàu vượt qua khó khăn, yên tâm bám biển. Nghĩa cử này, chính quyền địa phương và người dân luôn trân quý…”.

Tiếp tục cứu trợ người dân ở Quảng Nam
Ảnh: Mạnh Cường

Sáng 25.11, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên và Công ty Indo Tran Logistics đã theo chuyến phà qua sông Trường Giang, về cứu trợ người dân xã đảo Tam Hải (H.Núi Thành, Quảng Nam). Đợt bão lũ vừa qua, nhất là trận lốc xoáy lớn hôm 4.11 làm hư hỏng 86 ngôi nhà, có 2 nhà sập hoàn toàn và làm 9 người bị thương. Tại đây, đoàn đã trao 86 suất quà (mỗi suất gồm 700.000 đồng tiền mặt và hiện vật, tổng trị giá 1 triệu đồng - ảnh). Cầm quà trên tay, bà Huỳnh Thị Lâm cảm động: “Thiên tai thì ai mà tránh được. Tuy cuộc sống phía trước còn nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm thì người dân chúng tôi mừng lắm!”. Ông Nguyễn Thanh Tuân, Giám đốc Công ty Indo Tran Logistics chi nhánh Đà Nẵng, nói: “Chỉ là chút quà nhỏ, chúng tôi muốn góp phần của mình mong bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống…”.
Cũng trong ngày 25.11, Báo Thanh Niên và Câu lạc bộ sách Sài Gòn đã đến thăm và trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho người dân vùng “rốn lũ” xã Đại An (H.Đại Lộc, Quảng Nam).
Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.