Tố cáo vụ làm sai lệch hồ sơ, nguyên thiếu tá công an nhận 'mưa' khen

15/05/2021 14:33 GMT+7

Dư luận cho rằng, hành động tố cáo sai phạm của đồng nghiệp rồi xin ra khỏi ngành của nguyên thiếu tá Công an Q.Đồ Sơn (TP.Hải Phòng) là rất dũng cảm và cần được biểu dương.

Chiều 14.5, Thanh Niên đã đăng tải những chia sẻ của ông Trịnh Văn Khoa, người làm đơn tố cáo một số cán bộ Công an Q.Đồ Sơn (TP.Hải Phòng) làm sai lệch hồ sơ vụ bắt 25 người sử dụng ma túy trong quán karaoke vào ngày 13.11.2020.
Sau khi ông Khoa làm đơn tố cáo, Viện KSND tối cao đã vào cuộc, khởi tố, bắt giam 4 cán bộ thuộc Đội Điều tra tổng hợp, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy Công an Q.Đồ Sơn. 
Được biết, đánh đổi cho hành động đó, ông Khoa và gia đình đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi.
Bản thân ông Khoa sau khi làm đơn tố cáo cũng xin ra khỏi ngành sau 19 năm gắn bó, cống hiến. Trao đổi với Thanh Niên hôm 14.5, ông Khoa cho biết, hiện ông vẫn chưa có việc làm ổn định trong khi còn 3 con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học. 
Theo ông Khoa, khi quyết định viết đơn tố cáo, ông đã bỏ qua sự mua chuộc bằng tiền bạc, tình cảm để kiên định tố cáo những đồng đội có sai phạm.
Chính vì vậy, hành động của nguyên thiếu tá này nhận được rất nhiều lời khen của dư luận.
Bạn đọc Báo Thanh Niên có nickname "bong bong" gửi gắm: "Chỉ muốn góp thêm một lời động viên với anh Khoa. Chắc anh áp lực lắm trước quyết định lớn của cuộc đời. Chúc anh mạnh khỏe, an yên và sớm ổn định cuộc sống. Xin cảm ơn anh".
Trong khi đó, bạn đọc daoanhtuanhp chia sẻ: "Ông Khoa rất rất dũng cảm. Ông là người cảnh sát nhân dân chân chính, lương thiện, dám nói, dám đấu tranh với cái xấu xa đáng buồn ngay trong cơ quan đơn vị mình, dù biết trước được tương lai bất định và muôn vàn khó khăn phía trước".
Hay bạn đọc Anh Dũng Trần nhận xét: "Có người cứ nói anh Khoa tố cáo do ăn chia không đều. Các anh buồn cười thật. Người ta đánh đổi cả sự nghiệp, thậm chí là sự an nguy của bản thân và gia đình để tố cáo sai phạm thì còn cần gì mấy đồng ăn chia".
Nhiều người cũng cho rằng, để ông Khoa ra khỏi ngành là một điều rất đáng tiếc. Thao bạn đọc Dương Văn Tuấn: "Ông Khoa rất dũng cảm khi trực diện tố cáo đồng đội sai phạm. Nhưng sao lại xin nghỉ việc. Cứ ở lại công tác thì sợ ai, vì chân lý luôn đúng. Không lẽ họ sẽ có bè có cánh trù dập ông sao". Thậm chí, nhiều người còn đề nghị nếu không mời ông Khoa ở lại ngành thì cần có bằng khen cho hành động cương trực đó.
Diễn biến vụ việc ông Trịnh Văn Khoa tố cáo đồng nghiệp tại Công an Q.Đồ Sơn làm sai lệch hồ sơ vụ án:
Ngày 13.11.2020: Cán bộ chiến sĩ Đội Điều tra tổng hợp và Quản lý hành chính về trật tự xã hội của quận đã phát hiện tại quán karaoke Hải Sơn 86 (P.Hợp Đức, Q.Đồ Sơn) có nhiều đối tượng đang có dấu hiệu phê, lắc ma túy. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 25/28 đối tượng dương tính với ma túy.
Chiều 13.11.2020: Ông Khoa nhận lệnh của thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, nguyên Đội phó Đội điều tra tổng hợp, phải dừng việc xét hỏi để các đối tượng gọi điện về nhà cho người thân.
Đêm 13.11.2020: Tất cả những người ở quán karaoke Hải Sơn 86 được thả về nhà.
Sau khoảng 20 ngày suy nghĩ, ông Trịnh Văn Khoa làm đơn tố cáo hành vi làm sai lệch hồ sơ của một số cán bộ Công an Q.Đồ Sơn trong vụ việc trên đến Viện KSND tối cao và Thanh tra Bộ Công an.
Ngày 20.1.2021: Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã bắt giữ ông Nguyễn Hữu Cường (38 tuổi, ở ngõ 205 Nguyễn Hữu Cầu, P.Ngọc Xuyên, Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi "làm sai lệch hồ sơ vụ án". 
Ngày 12.5.2021: Liên quan đến vụ việc trên, Công an TP.Hải Phòng thông tin, ngày 11.5.2021, tại trụ sở Công an Q.Đồ Sơn, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã triển khai thông báo về việc khởi tố bị can, tạm giam đối với trung tá Đinh Đình Việt, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy; thượng úy Đỗ Hữu Dũng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và thượng úy Nguyễn Viết Công, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.