Tổ ấm hiện đại trong chung cư cũ

07/01/2018 20:32 GMT+7

Thoát khỏi vẻ cũ kỹ, bức bối của căn hộ cũ, thay màu sơn, cắt gọt các vật dụng theo tỷ lệ thích hợp, Chau’s House thay đổi diện mạo mới, tiện nghi, phù hợp với lối sống của người trẻ hiện đại.

Ngôi nhà là tài sản từ thời mới cưới của hai vợ chồng nên có nhiều kỷ niệm. Khi sửa nhà, gia chủ cũng yêu cầu tái sử dụng đồ nội thất sẵn có bởi chứa bao tình cảm, một phần cũng giảm gánh nặng tài chính cho ngân sách sửa sang.
Mất gần một năm để tái cấu trúc, sửa lại căn nhà, những người bạn quen khi bước vào tham quan đều có cảm giác vừa lạ vừa quen. Quen vì kệ tủ bếp, màu sàn gỗ, cách bố trí trong nhà vẫn giống như cũ, nhưng lạ vì hiện đại, năng động hơn rất nhiều.
Chị Châu chủ nhà chia sẻ: “Tôi hoàn toàn trao quyền cho kiến trúc sư Lại Chính Trực chỉnh sửa cả ngôi nhà. Đến ngày hoàn tất, bước vào, nhìn bao quát xung quanh, căn bếp trắng sạch tinh tươm, bộ bàn ăn gỗ nổi bật trong không gian vô cùng ấm áp, tôi tưởng tượng cảnh cả gia đình ngồi quây quần bên mâm cơm mỗi chiều đã thấy đủ đầy hạnh phúc”.
Tổ ấm hiện đại trong chung cư cũ 1
Dùng chính vật dụng nội thất để phân tách không gian, xóa bỏ những bức tường khô cứng, nhà nhỏ mà rộng rãi
Tổ ấm hiện đại trong chung cư cũ 2
Sử dụng những tông màu dịu nhẹ trắng xám, điểm xuyết màu gỗ nhạt tạo nên gian bếp ấm cúng
Tổ ấm hiện đại trong chung cư cũ 3
Ảnh: Quang Trần
 Tổ ấm hiện đại trong chung cư cũ 4
Tận dụng những khoảng tường trống, chân giường... làm thành những tủ chứa đồ, giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ
Cách bố trí nhà theo phong cách hiện đại: phòng khách, bếp không có vách ngăn, vừa chia sẻ không gian vừa tạo cảm giác ấm cúng, các thành viên dễ dàng quây quần bên nhau. Dẫu thế, mỗi người đều có không gian riêng, vợ có căn bếp đẹp, chồng có phòng đọc sách ngăn nắp, đơn giản, sạch sẽ… Ai cũng có “thế giới riêng” trong ngôi nhà chung nên các thành viên đều thấy hài lòng.
Cây xanh cũng được ưu tiên đặt khắp nơi trong nhà, vừa điều hòa không khí, tạo điểm nhìn, vừa làm giảm cảm giác khô cứng của căn hộ phố. Mảng xanh luôn mang đến sức sống của tự nhiên mạnh mẽ, tươi mới hòa vào sức sống chung cho cả ngôi nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.