Tình nguyện đến Bắc Giang chống dịch: Thử thách mang bình phun khử khuẩn nặng hơn 30kg

02/06/2021 14:21 GMT+7

Tình nguyện đến 'điểm nóng' Bắc Giang , anh Trần Tuấn Anh lần đầu trải nghiệm việc lấy mẫu xét nghiệm, mang bình khử khuẩn hơn 30kg phun các tòa nhà... Anh hy vọng một ngày không xa dịch Covid-19 sẽ bị đẩy lùi.

Gần đây, mạng xã hội chia sẻ tâm thư của anh Trần Tuấn Anh (38 tuổi, quê ở Thái Nguyên) - một tình nguyện viên đang tham gia chống dịch ở Bắc Giang. Những chia sẻ về khó khăn, về ý chí kiên cường, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao của anh Tuấn Anh nhận được nhiều lượt “thả tim” và lời động viên từ mọi người.

Các em nhỏ nhảy "Baby Shark", nhận quà Quốc tế thiếu nhi trong khu cách ly Covid-19

Lần đầu mang bình khử khuẩn nặng hơn 30kg

Anh Tuấn Anh cho biết bản thân là một y sĩ y học cổ truyền, thường cầm kim châm cứu và bấm huyệt. Hằng ngày, anh cũng ít khi làm việc gì nặng nhọc nhưng từ khi đến Bắc Giang, anh được nhận nhiệm vụ lấy mẫu cộng đồng, làm công tác khử khuẩn ở khu cách ly…
Anh vượt qua giới hạn sức chịu đựng khi mang bình phun khử khuẩn nặng hơn 30kg trong bộ đồ bảo hộ, thực hiện nhiệm vụ chống dịch.
“Bản thân tôi ngày hôm đó đã trải qua một thử thách cực hạn là một mình đi khử khuẩn ba tòa nhà, mỗi tòa 6 tầng. Lúc xong hai tòa đến tòa thứ ba, mồ hôi tôi chảy cay hết hai mắt lẫn chút xót của hóa chất. Môi tôi khô khốc, liếm từng giọt mồ hôi chảy xuống cho đỡ khát, chân thì mỏi nhừ, vai đau nhưng tôi không hề buông bỏ. Tôi học theo các chú bộ đội bước chân và tay vung theo như đi duyệt binh để lấy khí thể bước tiếp và cuối cùng với tinh thần quật cường tôi đã chiến thắng cực hạn của mình một lần nữa”, anh Tuấn Anh viết.

Anh Tuấn Anh trong một lần phun khử khuẩn, chống dịch

ẢNH: NVCC

Trong bài tâm sự của mình, anh cũng không quên gửi lời chúc tới đội ngũ y bác sĩ, anh chị em tham gia chống dịch luôn giữ vững tinh thần trợ giúp Bắc Giang, Bắc Ninh cũng như các tỉnh khác để một ngày sớm nhất ai cũng được đoàn viên bên gia đình.

Trưa 2.6: Thêm 48 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh

Lạc quan, bình tĩnh  

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Tuấn Anh cho hay khi thấy lời kêu gọi tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19, anh đăng ký tham gia với tinh thần quyết tâm, không sợ hãi. Ngày 19.5, anh từ Thái Nguyên đến Bắc Giang cùng đội ngũ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Giang để hỗ trợ, tham gia vào việc chống dịch Covid-19.
Thời gian đầu, anh cũng gặp khó trong việc nhập liệu, lấy mẫu xét nghiệm nhưng nhờ có sự hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ y tế anh cố gắng học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Những “chiến sĩ áo trắng” cố gắng lấy mẫu xét nghiệm thật nhanh, ngay cả buổi tối

ẢNH: NVCC

“Tôi theo y học cổ truyền chuyên về châm cứu, bấm huyệt, hồi xưa đi học cũng mới học qua, không sâu về xét nghiệm. Đến đây cũng được mọi người hướng dẫn kỹ càng, mới đầu làm những công việc đơn giản, dần dần các ngày sau đi tham gia lấy mẫu trong cộng đồng”, anh Tuấn Anh nói.
Với mong muốn được góp chút sức lực, anh quyết tâm lên đường, “chi viện” cho Bắc Giang trong công cuộc chống Covid-19. Vợ anh cũng theo ngành y nên ủng hộ quyết định của chồng, ở nhà chăm sóc con cái để anh yên tâm tham gia chống dịch.
“Chống dịch như chống giặc”, như thời chiến tranh bất kỳ ai cũng muốn xung phong ra chiến trường và tôi cũng vậy. Tôi quyết tâm đi để góp chút sức lực và hiểu biết về ngành y để cùng mọi người đẩy lùi dịch bệnh. Tôi cũng tự học hỏi kinh nghiệm chống dịch để giúp đỡ, hỗ trợ quê hương nếu không may dịch bùng phát mạnh”, anh Tuấn Anh tâm sự.
Anh Tuấn Anh có hai con gái, chưa bao giờ anh phải xa các con trong thời gian dài. Nhớ các con, anh chỉ biết gọi, ngắm nhìn qua điện thoại và hi vọng dịch hết nhanh để sớm về với gia đình.

Anh Tuấn Anh tình nguyện đến “tâm dịch” Bắc Giang hỗ trợ chống dịch cùng đội ngũ y tế

ẢNH: NVCC

Nói về những khó khăn khi tham gia chống dịch, anh Tuấn Anh cho hay thời tiết nắng nóng, mặc đồ bảo hộ khiến việc lấy mẫu càng trở nên vất vả.  
“Mặc đồ bảo hộ rất nóng, khi tháo ra để uống nước không chỉ tốn kém vì phải thay bộ khác mà còn có nguy cơ lây nhiễm nên nhiều khi cố chịu khát. Trời nóng, lượng người lấy mẫu đông nhưng cũng có người chưa chú ý lắm đến việc giãn cách thành ra nhân viên y tế cũng vất vả, áp lực. Tôi chỉ có tâm niệm duy nhất là làm sao dập dịch cho nhanh, lấy mẫu sớm để mọi người đều được trở về nhà, ai cũng được đoàn viên”, anh Tuấn Anh nói.
Dù công việc có vất vả nhưng anh luôn động viên bản thân không được gục ngã, cố làm hết khả năng của mình. Anh muốn truyền tải thông điệp tích cực, tự động viên mọi hoàn cảnh đều có cách vượt qua. Tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng nếu có niềm tin, ý thức phòng dịch tốt, dịch sẽ hết và cuộc sống bình yên sẽ trở lại với tất thảy mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.