Tình người Sài Gòn trong mùa dịch Covid-19

16/02/2020 10:38 GMT+7

Mặc những kẻ vô tâm trục lợi trong dịch Covid-19 , ở đâu đó của Sài Gòn vẫn luôn ấm áp tình người, sẻ chia từng cái khẩu trang, "giải cứu" dưa hấu... để những lo lắng mùa dịch sớm trôi đi.

Trong suốt bao ngày qua, dư luận xã hội đã lên án mạnh mẽ trước những hành vi của một số cá nhân, công ty có hành vi trục lợi khi người dân đang lo lắng về dịch Covid-19 như đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận, bán khẩu trang tăng giá, sản xuất khẩu trang dỏm...
Tuy nhiên, trong bối cảnh cả nước đang tập trung phòng chống dịch Covid-19, có rất nhiều người dân, doanh nghiệp có hành động đẹp chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Những thùng khẩu trang miễn phí cho người đi đường như vầy luôn xuất hiện ở nhiều góc đường của Sài Gòn

Khi nhiều người mải mê chạy theo lợi nhuận từ việc tăng giá khẩu trang thì đâu đó, ta vẫn cảm thấy ấm áp vì những hành động nhân văn. Vẫn là những chiếc khẩu trang, thế nhưng, những chiếc khẩu trang này lại được phát hoàn toàn miễn phí.
Tại Sài Gòn hay bất cứ tỉnh thành nào trên khắp cả nước, nơi đâu cũng có thể bắt gặp những nhóm người cầm trên tay những bịch khẩu trang để phát cho người dân, các cơ quan chức năng, các cấp các ngành cũng không ngừng vào cuộc để chung tay ngăn ngừa dịch bệnh.
Sáng ngày 8.2, một nhà thuốc trên đường Nguyễn Giản Thanh (quận 10, TP.HCM) bán khẩu trang y tế với giá gốc đã thu hút hàng trăm người dân tìm tới, xếp hàng mua. Để phục vụ người dân phòng chống dịch Covid-19, tiệm thuốc chỉ bán tối đa mỗi người 2 hộp khẩu trang y tế loại 50 cái với giá 37.000 đồng/hộp và một chai dung dịch nước sát khuẩn 500 ml giá 80.000 đồng.

WHO kêu gọi thế giới xem virus corona là “kẻ thù chung số 1“

Nhiều người đã tranh thủ đến sớm để nhận phiếu thứ tự. Chị Lê Thị Kim Thoa chia sẻ: “Giá khẩu trang mà tôi mua ở tiệm thuốc này còn rẻ hơn giá thị trường. Thời điểm này, việc làm của hiệu thuốc trên thực sự là một hình ảnh đẹp, đậm tình người. Mong rằng các cơ sở kinh doanh khác hãy đặt lợi ích cộng đồng lên trên lợi nhuận để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.
Hơn thế, đi dạo một vòng quanh TP.HCM, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước hình ảnh vài nhóm người phát khẩu trang y tế miễn phí. “Không bán, phát miễn phí”, “Mỗi người một bịch”… là các “khẩu hiệu” thường xuất hiện ở các góc đường hay con phố Sài Gòn.
Và mới đây là câu chuyện “giải cứu” dưa hấu của nhóm bạn trẻ Sài Gòn. Trước ảnh hưởng dịch Covid-19, dưa hấu Gia Lai bị ùn ứ không xuất khẩu sang Trung Quốc được, một nhóm bạn trẻ TP.HCM đã mua lại để phát miễn phí tại quận 11.
“Hiện giờ nhóm mình mua tổng cộng được 10 tấn rồi. Dưa này phát miễn phí mỗi người 2 trái, ai mua nhiều thì bán 2.000 đồng/kg. Nhóm mình mua giúp bà con ở tỉnh Gia Lai rồi phân phát lại cho bà con”, anh Hưng (thành viên nhóm) nói.
“Hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn, sẻ chia để cùng tồn tại, cùng phát triển sẽ là liều thuốc hữu ích nhất cho mỗi người trong tâm bão dịch Covid-19 hiện nay” là điều mà nhiều người dân Sài Gòn đang bảo ban ngay trong lúc này.

Chính thức mang tên Covid-19, dịch bệnh do virus corona gây ra làm 1.115 người tử vong trên toàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.