Tình cảnh khốn cùng của thanh niên 30 tuổi: Bị tai nạn giao thông sau ca tối

Quang Viên
Quang Viên
13/04/2019 07:11 GMT+7

Đó là tình trạng của anh Nguyễn Nguyên Sa, sinh năm 1990, quê ở thôn Phước Lộc, xã Tam Tiến, H.Núi Thành, Quảng Nam.

Cha mẹ Sa lần lượt mất vì bệnh hiểm nghèo. Cuộc sống ở quê quá cơ cực nên anh đưa vợ và hai con còn nhỏ (đứa lớn 4 tuổi, đứa nhỏ 2 tuổi) lên Bình Phước để làm thuê tại một cơ sở chế biến hạt điều. Ngày 23.3.2018, sau khi tăng ca tối, Sa rất mệt và trên đường về nhà, không may anh bị tai nạn chấn thương sọ não, một mắt cũng chấn thương rất nặng.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Nguyễn Nguyên Sa; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Sa trong thời gian sớm nhất.
Ngày 6.4, chúng tôi đến Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM), thấy Sa vẫn nằm bất động trên giường, nửa mê nửa tỉnh, miệng nói lảm nhảm. Vợ Sa là chị Nguyễn Thị Tình rơi nước mắt cho biết: “Gia đình em quá khó khăn. Cả hai vợ chồng đi làm thuê, phải ở nhờ nhà bà con. Nay anh Sa bị tai nạn nặng, lại không có bảo hiểm y tế, các khoản chi phí để lo chữa bệnh cho chồng đến nay đã hơn 50 triệu đồng. Mấy ngày nay vay mượn để lo cho ảnh, đến giờ thì bó tay không biết cách nào để có tiền tiếp tục chữa trị…”.
Hành trình giữ được mạng sống, rồi đến giai đoạn chữa trị phục hồi sức khỏe cho chồng quá gian nan dường như đã vắt kiệt sức người vợ trẻ. Chị Tình kể thêm: “Chuyển ảnh đi hết BV này đến BV khác quá cực khổ. Mới bị tai nạn, đưa vào cấp cứu tại BV đa khoa Bù Đăng (Bình Phước). Sau đó chuyển xuống BV đa khoa Đồng Xoài (Bình Phước). Nhưng do chấn thương quá nặng nên BV Bình Phước chuyển ngay vào BV Chợ Rẫy. Sau khi mổ lấy một phần hộp sọ đem nuôi và chữa trị, BV Chợ Rẫy lại chuyển anh Sa đến BV Mắt TP.HCM để mổ mắt. Nhưng BV này cho rằng con mắt ảnh đã bị tổn thương rất nặng, lại nằm gần sọ não bị chấn thương nên chưa thể phẫu thuật được. Bác sĩ còn nói nguy cơ hỏng hoàn toàn một mắt và có thể ảnh hưởng luôn mắt còn lại rất cao. Cuối cùng thì BV Mắt trả về lại BV Chợ Rẫy”.
Ngày 11.4 chúng tôi quay lại BV Chợ Rẫy thăm Sa thì anh không còn ở đó. Gọi điện cho chị Tình, chị cho biết do tài chính quá hạn hẹp nên đành xin anh về lại BV Đồng Xoài từ chiều 6.4. Và ngay chiều 11.4 chuyển anh Sa về BV đa khoa Quảng Nam để chữa trị tiếp. “Về quê để có bà con phụ em chăm sóc ảnh, chứ em còn hai con nhỏ không ai lo. Mấy hôm nay hai đứa quá nheo nhóc và đổ bệnh luôn rồi”.
Rất mong bạn đọc gần xa chung tay giúp đỡ để anh Sa vượt qua thời điểm khốn cùng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.