Tin tức đặc biệt trên báo in ngày 8.9.2019

08/09/2019 06:00 GMT+7

Tin tức thời sự nóng 24h đặc biệt về Thu phí tự động khó vì đâu ?; Nguy cơ ngân sách phải “gánh nợ” lớn tại VDB; “Quái nhân” sơn mài … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 08.9.2019.

Thu phí tự động khó vì đâu ?
Sau hơn 3 năm triển khai (từ 2015), tới nay mới chỉ có hơn 800.000 dán thẻ E-tag (trên tổng số 3,5 triệu xe ô tô trên cả nước), thấp hơn nhiều so với kỳ vọng ban đầu, dẫn tới tình trạng có làn thu phí tự động (ETC) nhưng dân vẫn trả tiền mặt. (trang 2)

Nguy cơ ngân sách phải “gánh nợ” lớn tại VDB

Hoạt động của VDB đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, nợ xấu lớn

Ảnh:Tiêu Phong

Hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, được miễn nộp thuế và các khoản ngân sách; được nhà nước cấp bù chênh lệch lãi suất, phí quản lý và bảo lãnh thanh toán… Song kể từ khi thành lập, Ngân hàng Phát triển VN “dính” hàng loạt sai phạm trong cho vay, nợ xấu lớn, tiềm ẩn nhiều rủi ro. (trang 4)

“Quái nhân” sơn mài

Nguyễn Văn Thương đang thực hiện công đoạn phủ sơn cho một tác phẩm

Ảnh: Nguyễn Đình

Tiếp tục loạt phóng sự “Hết lòng vì… người dưng” là chuyện: Trong hàng trăm, hàng ngàn họa sĩ, nghệ nhân, thợchế tác sơn mài, số người có thể thực hiện tất cả các công đoạn từ kĩ thuật đánh vải, bó hom, cho đến khâu sáng tác, thể hiện, rồi sơn, mài…khá hiếm.Nghệ sĩ sơn mài Doãn Chí Trung và những học trò khuyết tật của anh nằm trong số đó. (trang 17)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.