Tin tức đặc biệt trên báo in ngày 16.6.2019

16/06/2019 06:34 GMT+7

Tin tức về “Cổng thành Gia Định” hay là chỉ là bót lính gác?; Nghe nghệ nhân trăm tuổi kể chuyện sen; Từ cậu bé gốc Việt gầy gò đến hiện tượng thể hình của Úc… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 16.6.2019.

 
“Cổng thành Gia Định” hay là chỉ là bót lính gác?: Theo các tài liệu lịch sử, thành Gia Định mà vua Gia Long và Minh Mạng cho xây dựng đã bị phá hủy hoàn toàn. Tuy nhiên gần đây có thông tin cho rằng một cổng thành Gia Định xưa vẫn còn tồn tại ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã gây nên những thắc mắc. (trang 8)
Nghe nghệ nhân trăm tuổi kể chuyện sen: Nghề ướp chè sen cũng theo thú phong lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Đến nay, nghệ nhân chè sen Nguyễn Thị Dần được xem là “chứng nhân lịch sử” của nghề sen từ đầu thế kỉ trước. 96 tuổi đời, 76 tuổi nghề, cụ Nguyễn Thị Dần là nghệ nhân cao tuổi nhất VN mang trong mình một kho kiến thức về chè sen… (trang 17)
Từ cậu bé gốc Việt gầy gò đến hiện tượng thể hình của Úc: Vượt qua thời niên thiếu thấp bé nhẹ cân, Viet Doan phấn đấu trở thành vận động viên đầu tiên của Úc tham gia tranh tài tầm thế giới ở hạng mục khá mới mẻ của môn thể hình. (trang 22)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.