Tin tức đặc biệt trên báo in ngày 14.10.2019

14/10/2019 04:48 GMT+7

Tin tức về Phim có “đường lưỡi bò” lọt vào rạp chiếu VN; Thế giới “ngầm” trên mạng xã hội ; Điểm yếu của căn cứ Trung Quốc ở Biển Đông… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 14.10.2019.

Phim có “đường lưỡi bò” lọt vào rạp chiếu VN
Sự yếu kém của cơ quan kiểm duyệt tại VN lại vô tình tiếp tay cho chủ đích tuyên truyền chủ quyền phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông. Mới nhất là việc phim hoạt hình “Everest - người tuyết bé nhỏ” có lồng ghép bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp vẫn được công chiếu tại VN. (trang 2)

Thế giới “ngầm” trên mạng xã hội

Nội dung trao đổi qua Zalo của tài khoản được cho của Công ty Facebook C.A

Ảnh: chụp lại màn hình

Sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội ở VN với hàng chục triệu người tham gia đã trở thành mảnh đất béo bở cho một số người có ý đồ trục lợi trên mạng qua những hành vi trái pháp luật. Đặc biệt, trên mạng xã hội Facebook hình thành cả một “thế giới ngầm” chuyên trao đổi, cung cấp các dịch vụ tấn công người dùng. (trang 5)

Điểm yếu của căn cứ Trung Quốc ở Biển Đông

Trung Quốc xây dựng trái phép trên đá Chữ Thập của VN

Ảnh: AMTI/CSIS

Một khi xung đột xảy ra, các cơ sở quân sự - mà Trung Quốc đang chiếm đóng phi pháp trên Biển Đông - khó giữ vững việc giữ đường dây liên lạc, cung cấp nhiên liệu, đạn dược… (trang 20)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.