Tin đồn trúng trầm 20 tỉ, nhiều người đổ bộ Bình Thuận săn tìm

06/05/2016 15:05 GMT+7

Theo ông Trực, lần đầu là ngày 29.4 có 3 xe, hôm sau 4 xe nữa. Cả thảy ngót trăm người đổ bộ đến xã Phong Phú, rồi lên núi tìm trầm.

Sau đó, các lực lượng của H.Tuy Phong gồm Công an, Bộ đội biên phòng, bảo vệ rừng và cán bộ xã đã ngăn cản và trục xuất số người này ra khỏi rừng.
Tìm hiểu chuyện này, sáng nay cán bộ xã Phong Phú kể lại cho PV Thanh Niên: “Ngày đầu có ba xe ô tô loại 16 chỗ biển số Khánh Hòa. Ngày hôm sau có thêm ba chiếc nữa, đều biển số Khánh Hòa, Đà Nẵng chở người lên xã chúng tôi. Tất cả những người đến đây đều có ba lô, có gạo muối, mắm, nước uống, dụng cụ đi rừng và hướng về chân núi Ông. Thấy lạ nên chúng tôi đã báo cáo với huyện”.
Phó chủ tịch UBND H.Tuy Phong Lê Trung Trực cho biết: “Các lực lượng của huyện bỏ cả mấy ngày nghỉ lễ và phải mất gần 4 tiếng đi bộ vào núi Ông để trục xuất số rất đông người ra khỏi rừng”.
Phó chủ tịch UBND H.Tuy Phong cho biết thêm: “Ban đầu, có nhóm người khai vào rừng tìm lan rừng. Có nhóm người khai là vào rừng tìm sâm. Nhưng một số người khai thật là họ đi tìm trầm. Hỏi thông tin từ đâu mà nói nơi đây có trầm. Họ chỉ nói có người trúng trầm bán được 20 tỉ đồng là từ khu rừng núi này”.
Theo ông Trực, sở dĩ có chuyện số người này thuê xe chở đến đây tìm trầm là do họ nghe tin đồn có một người trúng trầm bán được gần 20 tỉ đồng từ khu vực gần núi Ông.
“Chúng tôi giải thích để họ hiểu, trầm chỉ có trên cây dó. Trong khi đó, vùng núi Tuy Phong, nắng nóng kinh thế này, không hề có cây dó sống sót. Mà rừng không có cây dó thì làm gì có trầm mà đi tìm.
“Hiện chúng tôi vẫn cho người theo dõi chặt để ngăn chặn tình trạng có người muốn quay trở lại rừng với ước mơ tìm thấy trầm”- ông Trực nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.