Tìm thấy người đỡ đẻ cho bà mẹ bị trao nhầm con 29 năm trước

15/03/2016 19:40 GMT+7

Chiều nay, 15.3, chị Lê Thanh Hiền, sinh ngày 12.12.1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, người con bị trao nhầm 29 năm trước cho hay đã tìm thấy nữ hộ sinh đỡ đẻ cho mẹ chị.

Chiều nay, 15.3, chị Lê Thanh Hiền, sinh ngày 12.12.1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, người con bị trao nhầm 29 năm trước cho hay đã tìm thấy nữ hộ sinh đỡ đẻ cho mẹ chị.

Chị Lê Thanh Hiền, người con bị trao nhầm 29 năm trước tại nhà hộ sinh quận Đống Đa - Ảnh: Lê NamChị Lê Thanh Hiền, người con bị trao nhầm 29 năm trước tại nhà hộ sinh quận Đống Đa - Ảnh: Lê Nam
Chị Lê Thanh Hiền chia sẻ với Thanh Niên, nữ hộ sinh đó tên D. hiện đang sống ở một khu tập thể tại Hà Nội và năm nay ngoài 70 tuổi.
“Khi bố mẹ tôi đến nơi, bà D. cho hay không nhớ bất cứ diễn biến nào xảy ra ngày 12.12.1987. Bà D. nói rằng thời gian đã quá lâu, bà không thể nhớ những ai đến sinh con cũng như cụ thể ngày làm việc hôm đó như thế nào”, chị Hiền buồn rầu.
Suốt gần 3 năm tìm kiếm, vợ chồng ông bà Phan Thị Tuyết Hoa - người bị trao nhầm con ở nhà hộ sinh quận Đống Đa mới tìm ra được địa chỉ của nữ hộ sinh năm xưa. Nhưng đau xót, người này đã không thể cung cấp thêm manh mối thông tin gì.
nha-ho-sinh-quan-Dong-Da-nham-con29-nam-tim-thay-ba-do-deNhà hộ sinh quận Đống Đa, nơi xảy ra vụ việc 29 năm trước - Ảnh: Thúy Hằng
“Bố tôi nhớ như in, có hai người phụ nữ sinh sát giờ với mẹ tôi”
Cung cấp thêm thông tin cho Thanh Niên, chị Lê Thanh Hiền cho hay, ông Lê Văn Hùng, bố chị kể lại, vào rạng sáng 12.12.1987, tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngoài bà Phan Thị Tuyết Hoa còn có 2 người phụ nữ khác cũng sinh gần thời gian đó.
“Một người sinh trước mẹ tôi khoảng 1 tiếng. Sau đó có một người phụ nữ khác sinh xong, sau đó mới đến mẹ tôi”, chị Hiền dẫn lại lời ông Hùng.
Theo tài liệu được cung cấp bởi nhà hộ sinh quận Đống Đa cho luật sư của chị Lê Thanh Hiền, vào ngày 12.12.1987, có 3 ca sinh: lúc 3 giờ 15 phút, lúc 4 giờ 20 phút và lúc 4 giờ 35 phút.
tim-thay-nguoi-do-de-cho-ba-me-bi-trao-nham-con-29-namThông tin 6 người sinh con tại nhà hộ sinh quận Đống Đa thời gian từ 9.12.1987 đến 12.12.1987 - Ảnh: Lê Nam
Cụ thể, sản phụ Nguyễn Thị Hà, địa chỉ 46 ngõ Tiến Bộ, phố Khâm Thiên sinh con gái lúc 3 giờ 15 phút. Sản phụ Tô Thanh Thủy, địa chỉ công ty xây dựng dân dụng sinh con gái lúc 4 giờ 20 phút.
Sản phụ Phan Thị Tuyết Hoa (mẹ chị Hiền), địa chỉ khu tập thể Yên Lãng, sinh con gái lúc 4 giờ 35 phút.
Suốt 3 năm qua, chị Lê Thanh Hiền đã đi khắp nơi tìm 2 người phụ nữ có tên Tô Thanh Thủy và Nguyễn Thị Hà nhưng vẫn chưa nhận được tin tức khả quan.
Một người phụ nữ tên Tô Thanh Thủy năm nay ngoài 50 tuổi trả lời với chị Hiền qua điện thoại, bà không sinh bất cứ người con nào tại Việt Nam và không sinh bất cứ ai trong khoảng thời gian năm 1987.
Một cô gái được cho là con gái của một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hà nhất quyết từ chối lời đề nghị thử ADN của chị Hiền và cho hay, chị Hiền không nên làm phiền đến cuộc sống của gia đình người khác.
“Tôi chỉ muốn tìm lại được mẹ đẻ của tôi, biết mẹ tôi là ai, mẹ tôi sống ra sao. Tôi cũng muốn để bố Hùng, mẹ Hoa tôi được an lòng khi biết con đẻ của bố mẹ tôi đang nơi đâu. Tôi không oán trách mẹ tôi hay bất cứ nữ hộ sinh nào, xin mọi người giúp tôi”, chị Hiền chia sẻ.
                                  Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo tiếp tục rà soát hồ sơ
Sáng 15.3, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đã ký văn bản số 965/BC-SYT về 2 trường hợp nhầm con hi hữu gửi Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội.
Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã nhận được thông tin từ Trung tâm y tế quận Ba Đình và Đống Đa báo cáo vụ việc, đồng thời và chỉ đạo các trung tâm tìm kiếm hồ sơ, tuy nhiên, vì thời gian quá lâu, đều chưa tìm thấy người thân cho hai gia đình.
Văn bản của Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu: Trung tâm y tế quận Ba Đình, trung tâm y tế quận Đống Đa tiếp tục rà soát một lần nữa hồ sơ lưu trữ, động viên cán bộ y tế thời kỳ đó cố gắng nhớ lại thông tin liên quan về những trường hợp sinh đẻ cùng thời gian với bà Nguyễn Thị Mai Hạnh và bà Phan Thị Tuyết Hoa.
Nam Sơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.