Tìm thấy bé gái 13 tuổi bỏ nhà đi vì bị mẹ đánh

15/06/2017 14:47 GMT+7

Sau 3 ngày bỏ nhà đi vì bị mẹ đánh, bé gái 13 tuổi Trần Thị Ngọc Hà đã được bác ruột tìm thấy ở siêu thị BigC, đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng.

Như Thanh Niên đã đưa tin, tối 12.6, bé gái Trần Thị Ngọc Hà (13 tuổi, ngụ cụm 4 thôn Hu Trì, xã Quang Vinh, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) bị mẹ đánh và bỏ nhà đi mất tích. Thông tin trên được 1 số người đăng trên mạng xã hội, kèm theo nội dung cháu Hà bị bố là Trần Đắc Lộc (40 tuổi) và mẹ là Đỗ Thị Phương (35 tuổi) bạo hành, đánh đập, cắt tóc đem bán, bắt ăn cơm thiu dưới nền nhà.
Thông tin này đã gây ra một làn sóng bức xúc, nhiều người kêu gọi làm rõ mọi việc và tổ chức tìm kiếm. Sáng 15.6, trao đổi với Thanh Niên, bà Đỗ Thị Phương, mẹ cháu Hà cho biết vào 2 giờ sáng 15.6, bác ruột cháu đã tìm thấy cháu đang lang thang ở siêu thị BigC, đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng và cháu vẫn an toàn. Cháu Hà đang ở nhà người bác và đợi bố đến đón về.
Về nguyên nhân cháu Hà bỏ đi, chị Phương cho biết: “Khoảng 8 giờ tối 12.6, Hà và em trai đánh nhau, tôi lấy móc áo đánh vào chân cháu thì cháu bỏ chạy khỏi nhà. Tôi đuổi theo được một đoạn thì phải chạy về khóa cửa, bế em cháu lên xe đạp tiếp tục đuổi theo cháu đến cầu Nhân Mục thì mất dấu. Tôi vội gọi bố cháu rồi đi tìm cả đêm mà không thấy đâu”.
Nghe tin cháu Hà bỏ nhà đi, anh chị em anh Lộc đã từ Phú Thọ đổ đi các bến xe ở Hà Nội, Hải Dương để tìm cháu suốt ngày 13.6. Ông Trần Văn Lâm (bác ruột cháu Hà) cho biết: “Trước khi bỏ nhà đi, cháu có đòi bố mẹ về quê nội ở Phú Thọ. Chúng tôi đoán có thể cháu sẽ ra bến bắt xe về quê, nhưng tìm cả ngày không được, chúng tôi lại về Hải Phòng tìm tiếp. Rạng sáng nay, nghe tin đã tìm thấy cháu chúng tôi mới thở phào. Cháu bắt xe bus miễn phí lên Big C, ngủ ở đó, khát thì xin nước uống. Một người bác đi tìm kiếm thì thấy cháu đang ở đó”.
Về các thông tin đánh đập, chửi bới, cắt tóc và bắt con ăn cơm thiu dưới nền nhà, chị Phương vừa khóc vừa nói: “Tôi xin thề là không bắt con ăn cơm thiu dưới nền nhà hay cắt tóc cháu đem bán. Con tôi đẻ ra sao em làm thế được. Cháu nó bỏ đi tôi đã rối loạn lên rồi, đọc những dòng thông tin đó, lòng tôi đau như cắt.”
Ông Nguyễn Văn Khoát, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang ngày 15.6 cũng cho biết, UBND xã đã yêu cầu vợ chồng anh Lộc, chị Phương không được tiếp tục đánh chửi con, nếu tái diễn sẽ xử lý theo pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.