Tìm người thân của 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
21/03/2021 21:33 GMT+7

Cơ quan chức năng của TX.Đông Triều (Quảng Ninh) đang tìm người thân của 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Thủ Dương, P.Hưng Đạo (TX.Đông Triều).

Tối 21.3, thông tin từ UBND TX.Đông Triều cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm người thân của 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Thủ Dương.
Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 20.3, sư thầy Thích Tịnh Nhẫn, trụ trì chùa Thủ Dương khi đi ngoài sân bất ngờ thấy tiếng trẻ con khóc. Tiến lại gần, thầy Thích Tịnh Nhẫn cùng mọi người phát hiện 2 trẻ sơ sinh, gồm 1 trai, 1 gái được bỏ rơi trước cổng chùa.
"Khi chúng tôi lại gần thì thấy 2 cháu được đặt trong cùng một chiếc nôi. Lúc này, người 2 cháu tím tái, khóc thét vì đói, cho uống nước gạo nhưng trẻ không uống. Thấy 2 cháu giống nhau nên mọi người đoán đây là cặp song sinh", sư thầy Thích Tịnh Nhẫn cho biết.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, sư thầy Thích Tịnh Nhẫn đưa 2 cháu vào chùa chăm sóc; đồng thời báo sự việc tới Công an P.Hưng Đạo và chính quyền địa phương.
Ngay trong tối 20.3, khi thấy sức khoẻ 2 cháu khá yếu, nhà chùa đưa tới Trạm Y tế P.Hưng Đạo để thăm khám sức khoẻ. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận thấy cả 2 sức khoẻ chưa ổn định, bé gái da phồng rộp đau đớn nên mọi người tiếp tục đưa đến Trung tâm Y tế TX.Đông Triều; sau đó tiếp tục chuyển sang Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (TP.Uông Bí, Quảng Ninh).
Tại bệnh viện, qua kiểm tra sức khoẻ của các bác sĩ, bé trai nặng 2,5 kg, bé gái nặng 2,3 kg; rốn cả 2 bé đã khô. Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí nhận định 2 bé được khoảng 25 ngày tuổi.
Đến tối 21.3, cả 2 bé sơ sinh nói trên đang được chăm sóc, theo dõi sức khoẻ tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển TP Uông Bí). Chính quyền P.Hưng Đạo đã phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm người thân của 2 cháu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.