Tìm kiếm sân chơi mùa hè phù hợp cho trẻ

11/06/2015 08:00 GMT+7

Sân chơi ngày hè cho trẻ ở khu vực đô thị là vấn đề không mới, nhưng vẫn làm bố mẹ “đau đầu” tìm giải pháp mỗi độ hè sang.

Sân chơi ngày hè cho trẻ ở khu vực đô thị là vấn đề không mới, nhưng vẫn làm bố mẹ “đau đầu” tìm giải pháp mỗi độ hè sang.
Khan hiếm sân chơi
Không giống như ở khu vực nông thôn, mùa hè với trẻ chỉ cần một khoảng sân rộng để đá banh, một cánh đồng thênh thang gió để thả diều hay một góc đủ rộng để mươi đứa trẻ tụ tập bày ra đủ trò chơi thú vị thì không ít phụ huynh ở thành phố chia sẻ rằng khu vực này lại lâm vào tình trạng thiếu sân chơi cho trẻ nhỏ.
 
Sân chơi lành mạnh vào ngày hè cho trẻ luôn là điều các phụ huynh phố thị mong muốn.
Sân chơi lành mạnh vào ngày hè cho trẻ luôn là điều các phụ huynh phố thị mong muốn
Ở TP.HCM, những ngày hè này cha mẹ cùng con cái ra vào nườm nượp ở các công viên, khu vui chơi thiếu nhi, nhà văn hóa thiếu nhi các quận. Việc xếp hàng dài chờ mua vé vào cổng, tham gia các trò chơi cũng là tình trạng chung của các thành phố lớn khác như Đà Nẵng, Hà Nội… khi sân chơi cho trẻ luôn ở trong tình trạng cung không đủ cầu. Việc thiếu sân chơi còn khiến cho một số trẻ sa đà vào coi TV, chơi điện tử trên máy tính…
“Không cho con chơi điện tử thì cũng chẳng biết phải cho bé làm gì khi mà sân chơi thì không đủ hoặc quá đông đúc.” - Một phụ huynh phân trần.
Tìm kiếm sân chơi cho trẻ
Thay vì tìm đến những sân chơi công cộng, một số gia đình chọn cách cho con tham gia các lớp học văn hóa hè hoặc tiếng Anh tại trung tâm gần nhà như là cách nghỉ hè an toàn vì luôn có người giám sát trẻ, lại bổ ích vì giúp trẻ rèn luyện bản thân, phát triển kĩ năng. Tuy nhiên đây cũng chỉ là cách tạm thời vì chính họ cũng không mong muốn con mình phải đi học suốt ngày mà mất đi thời gian vui chơi, tập luyện thể thao.
 
Không ít phụ huynh mong muốn có một không gian để trẻ có cơ hội vui chơi, rèn luyện thể lực, tập luyện các môn thể thao yêu thích sau một năm học văn hóa căng thẳng.
Không ít phụ huynh mong muốn có một không gian để trẻ có cơ hội vui chơi, rèn luyện thể lực, tập luyện các môn thể thao yêu thích sau một năm học văn hóa căng thẳng
Bên cạnh đó, không ít cha mẹ cũng đăng kí cho trẻ tham gia các trại hè, ngày hội đọc sách… Tuy nhiên, các sân chơi này thường không có lịch trình cố định, ngắn ngày nên vẫn chưa được các bậc phụ huynh xem như một sân chơi mùa hè thực sự cho con.
Cho trẻ một mùa hè thực sự ý nghĩa
Trước thực trạng trên, ba năm trở lại đây, Trại hè năng lượng MILO trở thành địa điểm vui hè thu hút sự quan tâm của không ít trẻ và phụ huynh tại khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội. Chỉ tính riêng năm 2014, Trại hè thu hút 23.700 bé tham gia tại ba thành phố trên.
 
Trại hè năng lượng chinh phục cả trẻ và phụ huynh vì được tổ chức vào hai ngày mỗi cuối tuần trong suốt hè, giúp phụ huynh không còn đau đầu tìm sân chơi hè. Không những thế trẻ còn được thỏa sức vận động với các môn thể thao yêu thích, được biết thêm nhiều môn mới lạ, được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp.
Năm nay, Trại hè năng lượng MILO tiếp tục được triển khai tại ba thành phố lớn là TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội với nhiều điểm mới lạ.
Không những địa điểm tổ chức nhiều hơn, với 3 trại hè tại Tp.HCM, 2 tại Hà Nội và 1 tại Đà Nẵng, trại hè còn tổ chức môn nhảy hiện đại. Bộ môn này sẽ do kiện tướng Khiêu vũ Thể thao - Mỹ An hướng dẫn. Khi tham gia, mỗi bé sẽ được đeo một chiếc đồng hồ năng lượng. Với thiết bị này, mẹ có thể theo dõi bằng điện thoại của mình năng lượng mà bé tiêu hao hay hấp thụ một ngày qua ứng dụng đặc biệt MILO - Cân bằng năng lượng được cung cấp bởi MILO. Trại hè cũng dành riêng một khu vực dành cho mẹ- nơi có các chuyên gia chia sẻ bí quyết chăm sóc trẻ.
Ngoài ra, bé cũng có cơ hội gặp các “thần tượng” của mình như Giọng hát Việt nhí Hoàng Anh, kiện tướng khiêu vũ thể thao Mỹ An, cầu thủ bóng đá Công Vinh, vận động viên bóng rổ Triệu Hán Minh.
 
Trại hè năng lượng MILO 2015 sẽ diễn ra từ ngày 13.06.2015 đến 19.07.2015 tại:
- Thành phố Hồ Chí Mình: Sân vận động Hoa Lư, trường Võ Trường Toản (quận 10) và nhà Văn hóa thiếu nhi quận Gò Vấp.
- Hà Nội: Công viên Thống Nhất và trường Đặng Trần Côn A
- Đà Nẵng: Quân khu 5.
Các mẹ có thể đăng ký tham gia Trại hè năng lượng MILO 2015 bằng cách gọi đến hotline: 08 3845 5599 (TP.HCM và Đà Nẵng) hoặc 04 6295 4954 (Hà Nội) hay đăng ký qua website: www.nestlemilo.com.vn để tạo nên một mùa hè năng động và học thật nhiều điều mới cùng trẻ nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.