Tìm được cha ruột mất tích 36 năm nhờ Facebook

36 năm qua, người thân lặn lội tìm Nguyễn Viết Dễ (quê Quảng Bình) khắp bốn phương trời nhưng không có kết quả. Mãi đến ngày 26.3, họ đã tìm ra người cha mất tích nhờ dòng trạng thái chia sẻ tìm người trên Facebook.

Câu chuyện về cuộc đời ông Nguyễn Viết Dễ (75 tuổi, hiện ở khu phố 1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương) như một bộ phim ly kỳ. Từ việc ông bỗng nhiên mất tích tại quê nhà cho đến việc tìm ra nơi ông ở hiện tại nhờ mạng xã hội Facebook
Người thân ông Dễ kể ông sinh ra, lớn lên tại thôn Hiển Lộc, xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Ông lập gia đình với bà Nguyễn Thị D. ở cùng làng. Bà sinh được 4 người con, gồm 3 trai, 1 gái. Người con gái út không may bị đuối nước tử vong lúc còn nhỏ.
Cuộc sống gia đình ông những tưởng hạnh phúc thì không may có sự cố xảy ra, ông ly hôn vào năm 1983.
Đến giữa năm 1984, ông khăn gói rời quê nhà và mất tích với gia đình, người thân từ đó.

Hình ảnh ông Dễ chụp hàng chục năm trước được chia sẻ để tìm kiếm

Ảnh: C.T.V

Thời gian sau khi ông rời đi, nhất là những năm sau này, người thân của ông liên tục tìm kiếm khắp nơi nhưng đều bặt vô âm tính.
Thậm chí, gia đình hai người con trai kế của ông là Nguyễn Viết Giáp (46 tuổi) và Nguyễn Viết Dưỡng (42 tuổi) làm việc, sinh sống nhiều năm nay tại Thuận An (Bình Dương), nơi chỉ cách nhà ông Dễ đang ở chỉ 26km, nhưng cũng không hề hay biết. 
Cho đến ngày 23.3, ông Nguyễn Viết Thắng (đang ở quê nhà, là cháu họ của ông Dễ) viết dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân với tiêu đề “tìm người mất tích 36 năm” đăng kèm bức ảnh chân dung đen trắng của ông Dễ chụp từ năm 1980 sao từ hồ sơ lưu trữ CMND tại Công an tỉnh Quảng Bình.

Ông Dễ bồng cháu nội của mình

Ảnh: C.T.V

Thật may mắn, chỉ sau một ngày đăng, chiều 24.3, ông Thắng nhận được tin báo từ “Facebook Van Tinh” rằng: “Tôi biết chú ấy. Hiện đang cư trú tại khu phố 1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương”.
Nhận tin, cả gia đình vừa mừng vừa hồi hộp sợ không đúng. Ở Bình Dương, 2 con trai của ông Dễ lập tức kết nối với “Van Tinh” và dò hỏi thông tin.
Đến chiều 25.3, hai anh em Giáp và Dưỡng tìm đến địa chỉ nói trên thì gặp ông Dễ. Ông Dễ ôm hai người con trai trong ngập tràn hạnh phúc. Hình ảnh chưa bao giờ người thân của ông dám nghĩ tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.