Tiểu thương chợ đêm ở TP.HCM: 'Chúng tôi vẫn thức đợi từng vị khách'

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
14/05/2020 20:06 GMT+7

Sau thời gian cách ly xã hội, những khu chợ hoạt động về đêm ở TP.HCM vẫn chưa trở lại không khí nhộn nhịp như trước khi có dịch. Nhiều tiểu thương vẫn bày bán hàng hóa nhưng ít khách ghé mua.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) được coi là khu chợ “không ngủ” vì hoạt động cả ngày đêm, tấp nập nhất là thời điểm từ nửa đêm đến sáng. Còn chợ đêm Bắc Ninh (Q.Thủ Đức) lại là khu chợ có đông bạn trẻ ghé đến vì có nhiều mặt hàng giá rẻ. Thế nhưng bây giờ những khu chợ về đêm nói chung và hai khu chợ này nói riêng đều buồn bã vì thiếu khách ghé qua.
Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, một trong những chợ hoa đầu mối lớn nhất TP.HCM, các tiểu thương đa phần đều bị giảm lượng khách từ 60 - 80%. Họ vẫn cố gắng duy trì mở bán để phục vụ lượng khách còn lại và san sẻ gánh nặng với các chủ nhà vườn.

Các lối đi trong chợ hoa trống trải, vắng khách

Các chủ cửa hàng hoa vẫn nhập hoa từ các nhà vườn về bán từ rất sớm

Bán hoa gần 20 năm, ông Thiên Trí Tân (63 tuổi, ngụ Q.10) thay phiên vợ trực bán đêm tại quầy hoa nhưng không có vị khách nào. Ông Tân chia sẻ: “Ở chợ này bình thường 1 giờ sáng chúng tôi mở bán, 2 - 3 giờ khách đến nhập hoa về các cửa hàng nhỏ của họ. Khi đó chợ ồn ào, sôi động như ban ngày vậy nhưng bây giờ gần 2 giờ sáng, chúng tôi thì vẫn bày hoa đợi khách nhưng khách thì chẳng thấy đâu”.
Đi dọc các cửa hàng hoa, chợ vẫn “không ngủ”, người bán vẫn thức đợi khách, hoa vẫn được xếp sẵn lên kệ nhưng người mua vắng bóng.

Hơn 1 giờ sáng, bà Tuyết Sương (50 tuổi, ngụ Q.10) đã sắp xếp hoa lên kệ và thức đợi khách đến mua  

Vì không có khách nên một chủ cửa hàng hoa ngồi bấm điện thoại giết thời gian

 

Từ sớm, các chủ cửa hàng đã sắp xếp và gói sẵn hoa đợi khách tới lấy

Bà Kiều Trinh (58 tuổi, ngụ Q.10) đã bày hoa ra sạp từ rất sớm vì thói quen không ngủ về đêm mười mấy năm nay nhưng với bà đây là lần đầu tiên trong đời có những ngày liên tục phải đến giờ trưa mới có người hỏi mua.
“Không biết bao giờ chúng tôi mới qua giai đoạn này, hoa đầu vào có đủ nhưng đầu ra thì lắt nhắt, không ra nổi. Nếu trước kia mình bán được 100% thì bây giờ chỉ còn 20-30%. Mình là đầu mối lớn nên mình cần chung sức vượt qua khó khăn với nhà vườn, họ chuyển về mình vẫn nhận hoa dù có giảm số lượng nhập một ít. Đây quả là những ngày hiếm có dù thức đêm bày bán nhưng đến sáng mới có mấy người khách lẻ hỏi mua”, bà Trinh nói.
Chợ đêm Bắc Ninh cũng rơi vào cảnh tương tự. Thời gian này, khi sinh viên về quê chưa trở lại thành phố và người dân hạn chế đến nơi công cộng nên chợ đêm Bắc Ninh vẫn đìu hiu, vắng vẻ lạ thường.

Các chủ cửa hàng hoa nhập về số lượng không giảm nhiều so với trước đây để chia sẻ cùng các nhà vườn, giúp họ giảm thiệt hại trong mùa dịch

Những bó hoa tươi từ Đà Lạt được chuyển về chợ hoa Hồ Thị Kỷ trong đêm

Thỉnh thoảng, chợ hoa đón vài vị khách

Bà Kim Tuyến (49 tuổi, ngụ Q.10) là số ít người đến mua hoa từ sớm tại chợ. Bà Tuyến chia sẻ: “Tôi bán hoa lẻ ở chợ Nguyễn Tri Phương, số lượng nhỏ thôi nhưng vẫn phải duy trì bán trong dịch để khách cần thì mình vẫn có. May mắn, các chủ cửa hàng bán sỉ ở đây vẫn nhập hoa về để tôi có việc làm và giữ được những mối khách riêng”

Chợ đêm Bắc Ninh (Q.Thủ Đức) vắng khách nhưng các sạp hàng đa phần vẫn mở bán

Các gian hàng tại chợ đêm Bắc Ninh hầu như chỉ có người bán và một vài người khách ghé xem hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.