Tiết kiệm được 680 triệu sau 8 tháng ăn đồ thừa để lấy tiền du lịch

05/07/2017 21:58 GMT+7

Amanda là tấm gương siêu tiết kiệm mà nhiều bạn trẻ nên học tập

Bằng việc ăn đồ thừa của đồng nghiệp và từ bỏ thói quen mua sắm, trong vòng 8 tháng, cô Amanda Holden, 32 tuổi, sinh sống tại bang Oregon (Mỹ) đã tiết kiệm được 30.000 USD (khoảng 680 triệu đồng) để du lịch vòng quanh thế giới.Daily mail cho hay Amanda là tấm gương siêu tiết kiệm mà nhiều bạn trẻ nên học tập. Cách đây 5 năm, tức năm 27 tuổi, Amanda đã bắt tay vào kế hoạch tiết kiệm để kiếm tiền đi du lịch.
Một trong những cách tiết kiệm tiền đầu tiên của cô là sử dụng toàn bộ đồ ăn thừa của đồng nghiệp thay vì phải bỏ tiền để mua đồ ăn trưa đắt đỏ. Việc làm của cô thậm chí còn được nhiều người ủng hộ và thậm chí, ông chủ của cô cũng phải thán phục.
Cô Amanda hiện đã trở thành giáo viên kế hoạch tài chính nhằm giúp phụ nữ học cách kiếm tiền và tiết kiệm tiền. Ảnh chụp màn hình Daily Mail
“Tôi nói với những đồng nghiệp thân thiết trong công ty về mục đích của tôi. Bỗng mọi người đều ủng hộ điều đó. Nếu hôm nào không có đồ ăn thừa thì tôi mới phải mua thức ăn. Tôi không bao giờ để mình bị đói cả”, Amanda chia sẻ.
Ở tuổi 27, Amanda đã khiến nhiều người ngạc nhiên trước việc làm có thể xem là “xấu hổ” trên. Dù vậy, cô khẳng định, đó là việc mà cô muốn thách thức bản thân. Amanda lúc đó còn tự đặt ra mục tiêu tiết kiệm 20.000 USD để đi du lịch.
Mọi chiến dịch cắt giảm chi tiêu của cô cũng bắt đầu rõ ràng hơn. Cô từ bỏ thói quen mua sắm dù rằng cô không “nghiện” nhưng đó quả là một thách thức đối với bất cứ phụ nữ nào. Amanda cũng bắt đầu nói không với việc tiêu xài tiền vào mỹ phẩm hay các sản phẩm làm đẹp.
Một việc làm khác mà Amanda phải thử thách bản thân đó là từ bỏ các khoản chi tiêu xã hội. Lý giải điều này, cô nói: “Tôi là một người thích hoạt động xã hội và nếu tôi muốn tiết kiệm thì tôi phải làm”.
Amanda cũng bắt đầu từ bỏ việc cắt tóc hàng tháng, không còn tới phòng tập thể dục hay mua cà phê. Bằng mọi cách, cô tiết kiệm tiền và tiết kiệm cả đồ ăn, miễn sao bản thân không bị đói.
Thành tích đáng ngạc nhiên của Amanda thực sự khiến nhiều người nể phục. Trong vòng 8 tháng, cô tuyên bố đã tiết kiệm được 30.000 USD (khoảng 680 triệu đồng) và chính thức dùng số tiền này để du lịch.
Amanda đặt chân tới Mexico trước khi du lịch qua Trung Mỹ và Nam Mỹ. Cũng trong chuyến đi của mình, cô phát hiện ra bản thân có niềm đam mê giảng dạy kế hoạch tài chính cho phụ nữ.
Sau thời gian du lịch và trở về Mỹ, cô đã phát triển kế hoạch kinh doanh cho riêng mình mang tên Invested Development nhằm hướng dẫn cho những phụ nữ trẻ cách kiếm tiền và tiết kiệm tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.