Tiếp viên Vietnam Airlines đồng loạt treo status 'Đồng nghiệp sai, chúng tôi xin lỗi'

03/12/2020 17:44 GMT+7

Nhiều tài khoản của các tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines đăng tải status trên Facebook cá nhân xin lỗi cộng đồng vì sự việc của BN 1342 khiến công chúng tức giận.

Khi TP.HCM phát hiện ca Covid-19 mới liên quan đến bệnh nhân (BN) 1342 là nam tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines không nghiêm túc tuân thủ các quy định về cách ly phòng chống Covid-19, cộng đồng rất phẫn nộ trước ý thức của BN 1342.

Vụ án làm lây lan Covid-19: tổ chức, cá nhân liên quan được xử lý thế nào?

Trên mạng xã hội liên tục xuất hiện những bài viết bày tỏ sự tức giận đối với hành vi của BN 1342. Ngày 2.12, một số bài viết và hình ảnh được cho là của tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines bị dí đầu thuốc lá cháy dở vào áo dài, ném trứng sống đăng tải trên Facebook khiến dư luận xôn xao.
Ngay trong đêm 2.12, các tài khoản Facebook của nhiều tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines đồng loạt chia sẻ trạng thái với hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi), thay mặt BN 1342 xin lỗi cộng đồng với những lời lẽ hết sức chân thành.

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan Covid-19 ra cộng đồng

"Ai đã từng bị cách ly thui thủi 14 ngày, đã từng bị chọt mũi, ngoáy vòm họng để lấy dịch, đã từng hoang mang khi biết mình từ vùng dịch về chắc chắn sẽ phẫn nộ với hành động vô ý thức của BN 1342. Công việc của anh ấy là tiếp viên hàng không nhưng không có nghĩa toàn bộ đồng nghiệp của BN 1342 đều có lỗi. Những hành động bạo lực không giúp hết dịch mà chúng ta phải cùng đồng lòng đẩy lùi Covid-19", một tài khoản viết.
Một tài khoản khác chia sẻ: "Chúng tôi đã từng tự hào vì được xã hội tung hô như những chiến sĩ, nay xảy ra điều này chúng tôi cảm thấy tủi thân, thương mình và đồng nghiệp vô cùng. Chúng tôi chỉ biết đứng đây thành thật xin lỗi vì sai lầm đáng tiếc lần này, nhưng chúng tôi vẫn sẽ là tuyến đầu trong công cuộc chống dịch và chắc chắn sẽ không để xảy ra sự việc đáng tiếc nào một lần nữa...".
Cùng tâm tư, một tài khoản chia sẻ: "Tiếp viên hàng không chúng tôi cũng trong hàng ngũ tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19, luôn sẵn sàng lao vào tâm dịch để đưa người Việt về Việt Nam mà không đắn đo, suy nghĩ. Xin đừng đổ lỗi cho cả tập thể đã, đang và sẽ cố gắng nhiều".
Chia sẻ với PV Thanh Niên, chị H.T (ngụ TP.HCM) - một tiếp viên hàng không Vietnam Airlines cho biết bản thân rất buồn khi biết đồng nghiệp phải gánh chịu những cái nhìn kỳ thị từ một vài cá nhân tiêu cực.
"Mình cũng trách bạn đó vì lơ là mà gây nên hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến mọi người và cộng đồng. Mình biết lỗi của BN 1342 lớn lắm nhưng vì sai lầm của một cá nhân để đánh giá cả một tập thể thì không công bằng. Mình chỉ mong góp 1 câu xin lỗi để mọi người hiểu không ai trong chúng ta muốn vậy cả. Và chúng mình không né tránh, không ngụy biện cho cái sai. Đánh người chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại. Đã có lỗi là phải xin lỗi. Dù lỗi đó không phải của mình nhưng dù gì BN 1342 là đồng nghiệp, đã là đồng nghiệp thì phải đoàn kết cùng có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu", chị H.T nói.
Anh D.N.D (TP.HCM) dù đã nghỉ việc ở Vietnam Airlines nhưng vẫn đăng tải trạng thái để chia sẻ với đồng nghiệp, công ty cũ. Anh nói: "Ai cũng có lỗi sai, BN 1342 hiện cũng đang chịu nhiều áp lực và sự việc đang được cơ quan các cấp xem xét. Mình buồn là có một số ý kiến từ cộng đồng đánh đồng hành động của tiếp viên đó với những tiếp viên khác. Xin hãy chấp nhận lời xin lỗi từ cộng đồng chúng tôi".

Vietnam Airlines chính thức xin lỗi vì tiếp viên lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng

Ngày 2.12, Vietnam Airlines đã phát thông cáo báo chí chính thức xin lỗi: "‘Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly."
"Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các Bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng", trích thông cáo báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.