Tiếp sức cho học sinh, sinh viên nghèo Quảng Ngãi

Chiều 14.10, Báo Thanh Niên phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao 160 suất học bổng, tổng trị giá 420 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Số tiền trên do nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM và Công ty địa ốc Kim Oanh - Bình Dương tài trợ.
Trong hội trường, nơi diễn ra lễ trao học bổng, chúng tôi bắt gặp những ánh mắt ngập tràn niềm vui của các em học sinh, sinh viên nghèo đến từ các huyện, thị của tỉnh Quảng Ngãi. Em Phạm Ngọc Hậu (sinh viên năm 3, Trường đại học Phạm Văn Đồng) cho biết em lớn lên ở vùng núi heo hút của H.Trà Bồng, ngày em có giấy báo đậu đại học cũng là ngày biết hung tin ba bị ung thư dạ dày. Em buồn và lo cho sức khỏe của ba, lo cho ước mơ vào đại học của mình sẽ dang dở… Hậu nói: “Mỗi lần về nhà, thấy mẹ đi làm mướn để lo cho em, em định nghỉ học nhưng rồi mẹ không cho”. Vì vậy, trừ những lúc ở giảng đường, Hậu đều đi làm thêm ở nhà hàng, quán xá, vừa có cơm ăn vừa có tiền đóng trọ. Nhận học bổng, Hậu mừng lắm, nói: “Em sẽ dùng tiền này đóng học phí cho năm học tới, như vậy em sẽ chỉ lo làm thêm kiếm cơm ăn thôi”.
Em Trịnh Thị Ánh Tuyết (lớp 6D Trường THCS Tịnh Bắc, H.Sơn Tịnh) có ba bị bệnh nặng. Nhận được học bổng, Tuyết cho biết đây là lần đầu được nhận số tiền lớn như vậy, một nửa em mua sách vở, đóng học phí, nửa còn lại em mua thuốc cho ba, ba đỡ ho đỡ đau, em vui mới có động lực học tốt.
Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Nguyễn Thuận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty địa ốc Kim Oanh - Bình Dương, nói: “Những phần học bổng tuy không lớn, nhưng đó là tấm lòng của công ty muốn giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó, giúp các em có điều kiện học tốt hơn, mai sau trở thành người có ích cho xã hội”.
Anh Đặng Minh Thảo, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, nói chân tình: “Tôi rất vui và cảm kích, xin chân thành cảm ơn Báo Thanh Niên, cảm ơn những tấm lòng của mọi người đã giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo Quảng Ngãi”.
Ông Bùi Duy Chính, đại diện nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM, cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục vận động, góp sức chia sẻ cho các hoàn cảnh học sinh, sinh viên đặc biệt khó khăn ở nhiều nơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.