Tiện lợi với máy giặt thuê

04/12/2011 14:10 GMT+7

(TNTS) Cho thuê máy giặt để khách tự giặt đồ là dịch vụ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam và đang được ưa chuộng, nhờ khắc phục được những nhược điểm của dịch vụ giặt đồ thuê lâu nay.

(TNTS) Cho thuê máy giặt để khách tự giặt đồ là dịch vụ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam và đang được ưa chuộng, nhờ khắc phục được những nhược điểm của dịch vụ giặt đồ thuê lâu nay.

Được biết, đây là dịch vụ xuất phát từ nước ngoài, hiện có mặt ở một số quận tại TP.HCM như Q.10, Q.Bình Thạnh… Khách hàng mang quần áo đến một địa điểm có đặt sẵn máy giặt và máy sấy, tự phân loại đồ rồi bỏ vào máy giặt, tự chọn cách thức giặt, loại bột giặt, nước xả, sau khi giặt xong sẽ chuyển đồ sang mấy sấy khô tại chỗ, sấy xong là có thể dùng được ngay mà không cần phơi…

Theo bà Ngọc Dung, quản lý cửa tiệm Youwash Laundromat trên đường Hòa Hưng, Q.10, TP.HCM, dịch vụ này thích hợp với người độc thân và khó tính. Họ có yêu cầu cao về quần áo như không thích giặt chung với đồ người khác (nhất là đồ lót cá nhân), giữ kỹ màu quần áo, muốn có được nước xả thơm như mong muốn… Đây cũng là những yếu tố mà hầu như ở các tiệm giặt thuê hiện chưa đáp ứng tốt. Thời gian mà khách phải chờ đợi là khoảng 45 phút. Trong khoảng thời gian đó, khách có thể ngồi xem ti vi, đọc báo (như ở tiệm Youwash Laundromat) hoặc nghỉ ngơi trên salon, uống cà phê được phục vụ sẵn (tại cửa hàng Easy Wash). Còn nếu khách bận việc có thể đi, khi nào rảnh quay lại thanh toán tiền và nhận đồ mà không cần bận tâm vì sau khi máy giặt - sấy xong, nhân viên tiệm sẽ lấy ra giúp. Chị Kim Chi, ngụ ở Q.10, TP.HCM, người đã dùng dịch vụ này một thời gian cho biết thêm, khách cũng có thể gọi điện thoại đến cửa tiệm đặt máy giặt trước để tránh trường hợp khách đông, phải đợi lâu.

 
Khách tự giặt đồ tại cửa hàng cho thuê máy giặt

Thời gian phục vụ của dịch vụ nói trên là từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối. Chi phí được tính: 28.000 - 30.000 đồng/lần giặt (trọng lượng tối đa 7 kg), xà phòng: 3.000 đồng/bịch, nước xả: 2.000 đồng/nắp. Cá nhân cũng có thể mang bột giặt và nước xả thơm đến cửa tiệm; nếu muốn quần áo khô và có mùi thơm ấn tượng thì sử dụng thêm những tấm giấy thơm với giá 3.000 đồng/tấm bỏ vào trong quá trình sấy.

Bài & ảnh: Tấn Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.