Tiền hỗ trợ từ tết 2016 vẫn chưa đến tay hộ nghèo

05/01/2017 08:32 GMT+7

26 hộ nghèo ở thôn 7, TT.Đắk Rve, H.Kon Rẫy (Kon Tum) đến nay chưa nhận được tiền hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán 2016.

Tiếp xúc với chúng tôi, bà Đinh Thị Huôn, Trưởng ban Mặt trận thôn 7, TT.Đăk Rve cho hay, thời điểm trước Tết Nguyên đán 2016, bà cầm 26 giấy mời của hộ nghèo nhận tiền Tết Nguyên đán 2016 đến UBND TT.Đăk Rve gặp bà Đinh Thị Nga, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TT.Đăk Rve, để nhận tiền hỗ trợ tết.
Thế nhưng khi gặp thì bà Nga nói tiền mất, chưa đưa được. Có hôm bà Nga nói bận việc và sau đó hứa rất nhiều lần vẫn chưa trao tiền.
Ông A Đrung, Bí thư chi bộ thôn 7, xác nhận có chuyện như trên. Theo ông A Đrung, giáp Tết Nguyên đán năm 2016, có 28 hộ nghèo ở thôn 7 nhận được giấy hẹn trao tiền tết vào sáng 1.2.2016 tại trụ sở UBND TT.Đăk Rve.
Tuy nhiên, do người dân bận việc nên chiều hôm đó bà con đến gặp bà Nga để nhận tiền, nhưng đến giờ 26/28 hộ (2 hộ đã nhận, với 500.000 đồng/hộ) vẫn chưa nhận được tiền.
Bà Đinh Thị Sương, Chủ tịch UBND TT.Đăk Rve, xác nhận đã nghe người dân phản ánh việc này. "Tôi đã gọi điện thì bà Nga nói chỉ còn mười mấy suất quà chưa cấp thôi và sẽ khắc phục trong tuần tới. Hiện, Đảng ủy TT.Đăk Rve đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy vào cuộc làm rõ vụ việc.
Chúng tôi đã yêu cầu bà Nga khắc phục ngay, còn sai phạm mức độ nào thì sẽ xử lý trách nhiệm của bà Nga sau khi có kết luận”, bà Sương cho hay.
Trong khi đó, ngày 4.1, trả lời PV Thanh Niên, bà Đinh Thị Nga nói sẽ khắc phục cho người dân tại thôn 7. Bà Nga nói lý do đưa tiền muộn cho người dân là do… lỗi trong quá trình kiểm đếm tiền (?!).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.