Tiệm thuốc tây miền núi phát 3.000 khẩu trang cho người dân chống dịch viêm phổi

02/02/2020 20:01 GMT+7

Một tiệm thuốc tây ở huyện miền núi Ninh Sơn đã phát 3.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân địa phương để phòng tránh dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra.

Giữa lúc khẩu trang y tế đang khan hiếm và giá cả tăng vọt, sáng 2.2, nhóm thanh niên tình nguyện thuộc Huyện đoàn Ninh Sơn (Ninh Thuận) phối hợp với tiệm thuốc tây Lê Thùy, ở thôn Tân Mỹ, xã Mỹ Sơn, H.Ninh Sơn, tổ chức cấp phát miễn phí 3.000 khẩu trang y tế cho người dân ở huyện miền núi Ninh Sơn để phòng chống dịch virus Corona.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Nhóm thanh niên tình nguyện phát khẩu trang y tế cho người đi đường dừng đèn đỏ tại ngã tư Ninh Bình

Ảnh: Thiện Nhân

Tại ngã tư Ninh Bình thuộc thị trấn Tân Sơn, H.Ninh Sơn (điểm giao nhau giữa QL27 và QL27B), sau khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang đèn đỏ, các bạn thanh niên tình nguyên đã đưa tận tay người tham gia giao thông những cái khẩu trang y tế như lời nhắn nhủ cùng nhau phòng chống virus Corona.
Ông Nguyễn Sỹ (ở Quảng Sơn, H.Ninh Sơn) cho biết, gia đình ông hiện có 2 cháu nhỏ trong độ tuổi đến trường. Mấy bữa nay chạy khắp nơi để mua khẩu trang cho các cháu mang mỗi khi đến trường nhưng tất cả các tiệm thuốc tây ở trên địa bàn đều báo là hết hàng. “Mình bất ngờ khi dừng xe đợi đèn xanh để lưu thông thì được các bạn trẻ tặng 10 khẩu trang y tế và lời nhắn nhủ hết sức dễ thương”, ông Sỹ nói.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Nhóm thanh niên tình nguyện phát khẩu trang y tế cho người đi đường

Ảnh: Thiện Nhân

Đại diện tiệm thuốc tây Lê Thùy cho biết, biết nhiều người không mua được khẩu trang y tế để phòng bệnh viêm phổ Vũ Hán, nên tiệm đã chủ động gọi điện nhờ bạn bè ở các tỉnh thành khác gom được 3.000 khẩu trang y tế về phát cho người dân địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.