Tiệm hớt tóc, làm móng tại TP.HCM đóng cửa chống Covid-19: Cửa đóng, mưu sinh 'đóng băng'

Thanh Khương
Thanh Khương
28/05/2021 15:03 GMT+7

Sau thông báo dừng các hoạt động không thiết yếu để tăng cường phòng chống dịch Covid-19 , các cơ sở làm đẹp, cắt tóc tại TP.HCM đồng loạt đóng cửa. Nhiều nhân viên than thở vì rơi vào cảnh "thất nghiệp tạm thời'.

Từ 0 giờ hôm nay (28.5), TP.HCM chính thức dừng thêm các loại hình hoạt động không thiết yếu, trong đó có spa, tiệm cắt tóc để chống dịch Covid-19 sau khi hàng chục ca nhiễm trong cộng đồng được công bố. 

3 thành viên Hội Thánh Truyền giáo Phục Hưng dương tính Covid-19 khai báo không trung thực khiến Bệnh viện quận Tân Phú bị phong tỏa

Theo ghi nhận của Thanh Niên trong ngày 28.5, các cơ sở làm đẹp như cắt tóc nam nữ, tiệm làm móng, spa… đều đóng cửa kín mít. Tuy không nhận khách nhưng vẫn có vài thợ ghé qua tiệm vì “buồn tay”. Các tuyến đường Võ Thị Sáu, Trương Định, Cách Mạng Tháng 8… hay hẻm nail gần chợ Bến Thành đã không còn nhộn nhịp như trước, giờ chỉ có vài hàng quán bán mang đi và vài cửa hàng được phép hoạt động còn mở cửa.
Hàng loạt tiệm hớt tóc, làm nail tại TP.HCM ‘im lìm’ sau thông báo dừng hoạt động 1

Một cơ sở làm đẹp đóng cửa kín mít

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Hàng loạt tiệm hớt tóc, làm nail tại TP.HCM ‘im lìm’ sau thông báo dừng hoạt động 2

Chủ một tiệm cắt tóc trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.Tân Bình) hôm nay vẫn ra tiệm vì “nhớ”

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Anh Nguyễn Toàn Thắng (27 tuổi, là nhân viên của Barber Shop Vũ Trí (chi nhánh Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh đang ngồi bấm điện thoại trong tiệm, chia sẻ: “Có tất cả 14 chi nhánh, riêng chi nhánh này có 13 thợ, hôm nay chỉ có mỗi tôi ra tiệm ngồi chơi thôi. Không được cắt tóc thì buồn tay buồn chân chứ, nhưng vì dịch bệnh thế này nên đóng cửa cũng tốt. Tuy nhiên, 1 - 2 tháng thất nghiệp còn trụ được, còn nếu việc tạm ngưng kéo dài hơn nữa thì chắc tôi phải tìm công việc khác”.
Hàng loạt tiệm hớt tóc, làm nail tại TP.HCM ‘im lìm’ sau thông báo dừng hoạt động 3

Khung cảnh buồn hiu bên trong một tiệm cắt tóc

Ảnh:

Hàng loạt tiệm hớt tóc, làm nail tại TP.HCM ‘im lìm’ sau thông báo dừng hoạt động 4

Cửa tiệm cắt tóc được khóa lại kỹ lưỡng

ẢNH: ĐỘC LẬP

Tương tự, ông Trương Duy Quốc (52 tuổi, là thợ của một tiệm cắt tóc trên đường Võ Thị Sáu, Q.1) tâm sự: “Ở đây, các anh em quen biết cùng làm rồi ăn chia với nhau. Tiệm có 7 thợ tất cả, tuy nhiên hôm qua nhận thông báo dừng hoạt động thì có đến 4 anh em quyết định về quê để tìm công việc tạm thời. Tôi thì lớn tuổi rồi, giờ tìm việc gì được, nhất là trong thời điểm này”.
“Lúc chưa có dịch, một thợ làm 7 - 8 khách mỗi ngày là chuyện nhỏ, dịch tới thì phân nửa cho có. Đặc biệt là mấy ngày qua, kiếm 200.000 đồng/ngày muốn đỏ con mắt”, ông Quốc than.
Hàng loạt tiệm hớt tóc, làm nail tại TP.HCM ‘im lìm’ sau thông báo dừng hoạt động 5

Cửa cuốn kéo lên một nửa, chỉ có một nhân viên ngồi ở trong

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Hàng loạt tiệm hớt tóc, làm nail tại TP.HCM ‘im lìm’ sau thông báo dừng hoạt động 6

Tiệm tóc tranh thủ sửa sang vài thứ lúc đóng cửa

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Anh Vũ Tiến Dũng (40 tuổi, chủ của một tiệm hớt tóc trên đường Cách mạng tháng 8, Q.Tân Bình) cho hay: “Bắt đầu từ 15 giờ hôm qua đến tối, khách đông đến nỗi 5 thợ làm liên tục không nghỉ tay. Hôm nay, tôi cho các anh em nghỉ rồi, khi nào có thông báo hoạt động trở lại thì làm lại. Chỉ mong dịch bệnh mau chóng được kiểm soát để mọi thứ trở lại bình thường”.

Phong tỏa chung cư Sen Xanh có 3 ca Covid-19 liên quan Bệnh viện Hoàn Mỹ

Tất cả các cơ sở làm đẹp từ cao cấp tới bình dân tại TP.HCM đồng loạt đóng cửa vào hôm nay khiến nhiều người rơi vào cảnh thất nghiệp. Tuy nhiên, do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên không dễ dàng để họ tìm được công việc mới trong một khoảng thời gian ngắn.

Các thợ làm tóc hôm nay vẫn mặc đồng phục qua tiệm cho đỡ buồn

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Hẻm nail gần chợ Bến Thành (Q.1) một năm qua vắng vẻ, hôm nay lại càng đìu hiu

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Các cơ sở làm đẹp chấp hành đúng quy định dừng hoạt động để phòng chống Covid-19

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Phạt nặng một quán cà phê phục vụ khách tại chỗ bất chấp lệnh cấm để phòng Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.