Tiếc thương những nạn nhân trẻ trong vụ container 'trên trời rơi xuống'

06/08/2020 08:44 GMT+7

Cư dân mạng chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn xe container tông nát ô tô con đang dừng đèn đỏ . Điều cư dân mạng chia sẻ là sự xót thương khi các nạn nhân còn rất trẻ, bỏ lại gia đình và ước mơ của mình.

“21 tuổi mà vĩnh viễn lìa xa cuộc đời vì một tai nạn từ trên trời rơi xuống, thật sự quá xót xa”; “Người thì để cha mẹ già tiễn kẻ đầu xanh, người bỏ lại 2 đứa con thơ dại… Không biết bao giờ TNGT mới chấm dứt để không có bi kịch”… là những dòng tiếc thương mà dân mạng dành cho các nạn nhân.
Vụ tai nạn xảy ra ngày 4.8 trên đường Nguyễn Văn Linh (P.Sài Đồng, Q.Long Biên, Hà Nội) khiến anh: Nguyễn Văn Hoàng (34 tuổi), Nguyễn Hoàng Dương (21 tuổi) và Nguyễn Ánh Pháp (24 tuổi, cầm lái ô tô con 30E-925.52) tử vong tại chỗ; chị Đào Thị Nga (27 tuổi, vợ anh Pháp) bị thương. Cả 4 nạn nhân quen biết và ở gần nhà nhau tại Q.Long Biên.

Kinh hoàng xe container nghiền nát ô tô con đang dừng đèn đỏ, 3 người chết tại chỗ

Sinh viên năm 3 tử nạn khi gần đến nhà

Ngày 5.8, không khí tang thương bao trùm ở nhà nạn nhân Nguyễn Hoàng Dương (21 tuổi, ngụ tổ 22, P.Long Biên) khi người thân, bạn bè đang chuẩn bị làm lễ an táng cho anh. Ông Nguyễn Đức Phương (bác của Dương) cho hay Dương đang là sinh viên năm 3 của Trường ĐH Kinh doanhCông nghệ Hà Nội. Gia đình có hai anh em, em gái đang học cấp 2. Vẫn còn bàng hoàng, ông Phương kể rạng sáng 4.8, Dương cùng người quen ngồi trên ô tô dừng đèn đỏ để về nhà. Chỉ còn một đoạn ngắn nữa là đến nhà nhưng tai nạn xảy ra. “Dương học hành ngoan, cháu nó còn cả tương lai phía trước. Tiếc vì nó ra đi sớm quá”, ông Phương nói.

Người thân, bạn bè đưa Dương về nơi an nghỉ

Ảnh: Dương Lan

Bố của Dương, ông Nguyễn Tiến Dũng, thẫn thờ, đau đớn trước sự ra đi của đứa con trai duy nhất. Nén tiếng thở dài khi nhìn vòng hoa, di ảnh của con, ông cố gượng cùng họ hàng lo lễ an táng cho con. Bà Hoàng Thị Luyên (mẹ của Dương) không chịu nổi cú sốc. Đứng thất thần trong đám tang của cháu ngoại, bà Lê Thị Long (63 tuổi, bà ngoại của Dương) cho biết bà là người chăm bẵm Dương từ nhỏ. Dương là đứa cháu tình cảm, hiền lành.
“Nhìn di ảnh của cháu xót xa lắm, nghẹn lòng không dám khóc để cho cháu được siêu thoát. Sợ mẹ cháu không giữ được bình tĩnh nên phải động viên để con vượt qua nỗi đau, tiếp tục cuộc sống”, bà Long đau đớn.

Hai đứa trẻ mồ côi cha

Cách nhà Dương không xa, gia đình và bạn bè cũng đau xót đưa anh Nguyễn Ánh Pháp (24 tuổi, tổ 15, P.Bồ Đề) về nghĩa trang. Anh Pháp là một trong 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn nói trên. Chị Đào Thị Nga (27 tuổi) cùng ngồi trên ô tô, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.
Lẳng lặng chuẩn bị lễ tang cho con trai, ông Nguyễn Hồng Kiều (bố anh Pháp) đau đớn khi vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của con trai mình. Ông Kiều cho biết anh Pháp lập gia đình từ năm 2015, hai vợ chồng sống cùng ông và hiện đang có hai con. Đứa con đầu mới 5 tuổi, đứa sau chỉ 11 tháng, cả hai đều quá nhỏ để hiểu được nỗi mất mát này. “Hôm xảy ra tai nạn là ngày rằm, cả hai vợ chồng đang trên đường đi lễ chùa ở Bắc Giang về. Gần đến nhà, đang chờ đèn đỏ thì xảy ra tai nạn. Nhận được tin lúc rạng sáng, gia đình đến nơi thì Pháp mất rồi”, ông Kiều xót xa kể.
Được biết, vợ chồng anh Pháp làm nghề thợ may, có cửa hàng quần áo và kinh doanh online. Anh Pháp là đứa con duy nhất của vợ chồng ông Kiều. Hai đứa con anh được ông bà chăm sóc để bù đắp những mất mát khi bố mất, mẹ còn nằm viện.
Hôm qua Công an Q.Long Biên (Hà Nội) đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự tài xế Lê Thế Tuyển (32 tuổi, quê Hải Phòng) để làm rõ hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ khi điều khiển xe container gây tai nạn khiến 3 người chết, 1 người bị thương nặng. Tại CQĐT, bước đầu Tuyển khai lái container đi từ H.An Dương (Hải Phòng) đến Q.Long Biên để nhận hàng. Quá trình di chuyển, do buồn ngủ, không làm chủ được tay lái đã gây ra tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.