Tỉ phú Anh - ông chủ siêu du thuyền Aviva gợi ý Đà Nẵng mở cảng du lịch

Huy Đạt
Huy Đạt
14/05/2019 14:28 GMT+7

Đón tiếp Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trên du thuyền 150 triệu USD, tỉ phú Anh Joe Lewis hy vọng Đà Nẵng sớm có cảng du lịch để đón siêu du thuyền.

Sáng ngày 14.5, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và đại diện các Sở ban ngành đã nhận lời mời của tỉ phú người Anh Joe Lewis tham quan siêu du thuyền Aviva. Có mặt tại sảnh đón, ông Joe Lewis niềm nở đứng chờ đón đoàn lãnh đạo TP.Đà Nẵng. Ông Joe Lewis cùng thuyền trưởng Septimiu đã trực tiếp dẫn đoàn tham quan toàn bộ siêu du thuyền, từ phòng tập gym, quầy bar, khu tiếp khách đến sân tennis trên tàu… Đặc biệt, du thuyền có căn phòng trưng bày 8 bức tranh gốc của danh họa Picasso có tổng trị giá lên tới 1 tỉ USD. 
“Đây là văn phòng làm việc của tôi, ngôi nhà của tôi và chúng tôi luôn làm việc ở đây. Tôi thật sự yêu thích ngôi nhà này”, ông Joe Lewis nói.
Siêu du thuyền Aviva được tỉ phú người Anh xem là văn phòng làm việc, ngôi nhà tuyệt vời của ông ẢNH: HUY ĐẠT
Ông Joe Lewis cùng thuyền trưởng tàu Aviva đón tiếp lãnh đạo TP.Đà Nẵng trên siêu du thuyền ẢNH: HUY ĐẠT
Sau khi tham quan toàn bộ du thuyền, đoàn lãnh đạo TP đã có buổi trò chuyện với tỉ phú Joe Lewis. Ông Huỳnh Đức Thơ, cho biết thay mặt UBND TP và người dân Đà Nẵng chào đón chuyến thăm của ông Joe Lewis và hy vọng sắp tới Đà Nẵng sẽ đón nhiều siêu du thuyền hơn nữa.
Đáp lời Chủ tịch UBND TP, tỉ phú người Anh cũng hết lời khen ngợi về thiên nhiên, cảnh quan xinh đẹp của TP biển Đà Nẵng. Ông chủ siêu du thuyền đã góp ý Đà Nẵng nên mở một cảng mới để phục vụ du lịch, tạo điều kiện để các siêu du thuyền ghé thăm. Khi nghe chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chia sẻ về dự án  phát triển cảng Tiên Sa (Q.Sơn Trà) thành cảng du lịch, ông Joe Lewis rất thích thú với dự án này.
Ông Joe Lewis cho biết: “Vẻ đẹp của Việt Nam thì được biết đến trên toàn thế giới. Điều chúng tôi thích thú nhất khi đến Đà Nẵng là những sự chào đón, sự thân thiện của con người nơi đây. Chúng tôi đã có nhiều người bạn tốt ở đây. Những người bạn chúng tôi trong lĩnh vực du thuyền khắp thế giới họ đang dõi theo bước chúng tôi, và họ cũng rất mong muốn được đến những vùng đất mới, vùng đất mà họ được chào đón như là Việt Nam”.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi gặp gỡ vui vẻ cùng tỉ phú người Anh trên du thuyền 150 triệu USD ẢNH: HUY ĐẠT
Người sở hữu đội bóng Tottenham Hotspur, hy vọng TP.Đà Nẵng sớm có cảng du lịch để đón siêu du thuyền trong thời gian tới ẢNH: HUY ĐẠT
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tặng quà lưu niệm cho tỉ phú Anh John Lewis Thủy thủ đoàn cung cấp
Đại diện các sở ban ngành trò chuyện cùng tỉ phú người Anh ẢNH: HUY ĐẠT
Khoảng 11 giờ 45 phút Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng rời siêu du thuyền kết thúc gần 2 giờ gặp gỡ tỉ phú người Anh ẢNH: HUY ĐẠT
Chia sẻ với lãnh đạo TP.Đà Nẵng về hải trình của siêu du thuyền, tỉ phú người Anh cho biết trước khi rời Đà Nẵng để di chuyển đến Vịnh Hạ Long vào chiều mai (15.5), trong buổi sáng ông Joe Lewis cùng thủy thủ đoàn sẽ ghé thăm cây Cầu Vàng nổi tiếng trên đỉnh Bà Nà. “Chúng tôi xem những bức ảnh về cây Cầu Vàng từ năm ngoái, thật sự chúng tôi rất thích thú, rất hào hứng đến thăm cây cầu đặc biệt này", ông Lewis nói. Trước khi rời khỏi du thuyền, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã thay mặt TP gửi quà lưu niệm đến ông Joe Lewis.
Chiều hôm qua 13.5, sau khi siêu du thuyền cập cảng Tiên Sa, tỉ phú người Anh đã cùng các thuỷ thủ đoàn lên bờ khám phá TP.Đà Nẵng. Ông Huỳnh Văn Sơn (Chủ tịch HĐQT Công ty Ngôi Sao Biển - người đã mời tỉ phú người Anh ghé thăm Đà Nẵng) đã đưa ông Joe Lewis đến thăm khu vực sẽ thực hiện dự án “Phố đi bộ và chợ đêm Sông Hàn - Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng”. Ông Joe Lewis hy vọng nơi đây sẽ là một điểm đến độc đáo và nếu có cơ hội quay lại Đà Nẵng ông sẽ ghé đây mua sắm như ở chợ đêm Phú Quốc.
Ông Huỳnh Văn Sơn tiếp tục gửi lời mời tỉ phú quay lại Đà Nẵng sau khi đến Vinh Hạ Long ẢNH: HUY ĐẠT
Theo Công ty Ngôi Sao Biển - chủ đầu tư dự án “Phố đi bộ và chợ đêm Sông Hàn” cho biết, chợ đêm có diện tích 2.78 ha, có tổng 48 gian hàng cố định và 350 gian hàng di động. Đặc biệt, dự án còn có 3 khu biểu diễn nghệ thuật đường phố và 1 bãi giữ xe. Hiện dự án này đang được UBND TP.Đà Nẵng xem xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.