Thụy Điển xét xử bác sĩ bắt cóc, hãm hiếp phụ nữ

19/01/2016 17:57 GMT+7

Gã bác sĩ đã lấy máu và dịch âm đạo của người phụ nữ mà ông ta bắt cóc rồi đánh thuốc mê, hãm hiếp...

Gã bác sĩ đã lấy máu và dịch âm đạo của người phụ nữ mà ông ta bắt cóc rồi đánh thuốc mê, hãm hiếp...

Danh tính của cả nạn nhân và ông bác sĩ đều không được công bố - Ảnh minh họa: ShutterstockDanh tính của cả nạn nhân và ông bác sĩ đều không được công bố - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tên của ông bác sĩ không được công bố, chỉ biết là ông này đã thừa nhận hành vi đánh thuốc mê nạn nhân bằng Rohypnol, một loại thuốc an thần thường được gọi là “thuốc cưỡng hiếp” vì thường bị kẻ xấu dùng để tấn công tình dục phụ nữ.
Hãng AP đưa tin, ông bác sĩ đã lái xe chở nạn nhân đi suốt gần 500 km, đến căn nhà của ông ta ở một miền quê phía nam Thụy Điển. Thực ra ông ta đưa nạn nhân vào một căn nhà kho cách âm nối liền với ngôi nhà, nhốt nạn nhân ở đây suốt 6 ngày.
Các công tố viên cho biết trong suốt quãng thời gian này, ông bác sĩ liên tục đánh thuốc mê và hãm hiếp nạn nhân.
Hãng tin CNN dẫn lời công tố viên trưởng Stockholm cho hay là một bác sĩ, ông ta rất… cẩn thận: lấy máu và dịch âm đạo của nạn nhân để đem đi xét nghiệm xem cô ta có mắc bệnh lây lan qua đường tình dục hay không.
Trước đó, ông bác sĩ đã mất cả 5 năm để làm xong cái nhà kho kể trên, làm cả nhà vệ sinh, nhà bếp và sân tập thể dục ngay bên trong nhà kho. Hãng tin AP dẫn nội dung bản cáo trạng cho rằng mục đích của cái nhà kho là để giam giữ người trong thời gian dài tránh bị phát hiện.
Tuy nhiên, Mari Schaub - luật sư của ông bác sĩ - cho biết thân chủ bà bác bỏ cáo buộc cưỡng hiếp, cũng bác bỏ cáo buộc âm mưu giam giữ nhiều người trong nhà kho.
Luật sư Schaub nói, thân chủ bà bị trầm cảm nặng và rất hối tiếc vì những gì đã gây ra.
Phiên tòa xét xử ông bác sĩ dự kiến sẽ bắt đầu vào tuần tới - Ảnh: ShutterstockPhiên tòa xét xử ông bác sĩ dự kiến sẽ bắt đầu vào tuần tới - Ảnh: Shutterstock

Còn các công tố viên cho biết chuyện xảy ra vào ngày 12.9 năm ngoái nhưng sau 5 ngày giam giữ nạn nhân, ông bác sĩ biết sắp lộ chuyện khi chở nạn nhân về căn hộ của cô ta vào ngày 17.9 để lấy đồ. Chuyến đi này khiến ông bác sĩ biết rằng cảnh sát đang tìm người bị ông ta bắt cóc. Ngày hôm sau, ông chở nạn nhân đến đồn cảnh sát với ý định thanh minh hai người là tình nhân. Tuy nhiên, khi cảnh sát yêu cầu gặp riêng người phụ nữ, cô ta đã khai mình bị bắt cóc.
Phiên tòa xét xử ông bác sĩ dự kiến bắt đầu vào tuần tới, theo báo People ngày 18.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.