Thụy Điển: Hiến máu được nhận tin nhắn cám ơn

23/06/2015 14:47 GMT+7

(TNO) Những người hiến máu ở Thụy Điển sẽ nhận được một tin nhắn cám ơn khi máu của họ cứu sống một người nào đó.

(TNO) Những người hiến máu ở Thụy Điển sẽ nhận được một tin nhắn cám ơn khi máu của họ cứu sống một người nào đó. Sáng kiến thú vị này được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tình trạng giảm sút tỷ lệ người hiến máu và mang lại giải pháp cho nhiều nước khác, theo The Independent.

Những người hiến máu ở Thụy Điển sẽ được nhận tin nhắn cám ơn - Ảnh minh họa Shutterstock
Những người vận động hy vọng giải pháp mới có thể giúp tăng tỷ lệ hiến máu ở nước này. Ban đầu, mọi người sẽ nhận được tin nhắn cám ơn khi vừa hiến máu. Sau đó, mỗi lần máu của họ cứu sống một ai đó, họ sẽ nhận được tin nhắn cám ơn.
"Chúng tôi liên tục tìm ra những cách tiếp cận mới để giúp những người hiến máu thấy được tầm quan trọng của họ. Chúng tôi muốn đền đáp những đóng góp đó và đây là cách tốt nhất’, The Independent dẫn lời bà Blom Wiberg, giám đốc truyền thông tại một trung tâm hiến máu ở thủ đô Stockholm.
Trung tâm tin rằng những thông điệp tích cực gửi đến người hiến máu sẽ khuyến khích họ tiếp tục hiến máu vào những lần sau. Sáng kiến sau đó đã tạo nên làn sóng thảo luận trên mạng xã hội, theo The Independent.
Sáng kiến ban đầu được triển khai ở Stockholm và dần lan ra nhiều địa phương khác trên khắp đất nước. Tất cả đều nhận được những phản hồi tích cực.
Đây thực sự là tín hiệu rất tốt với nhiều nước phương châu Âu khi họ đang đối mặt vời tình trạng suy giảm người hiến máu, một số nước có tỷ lệ suy giảm rất cao.
"Đó là một cảm giác tuyệt vời khi bạn biết mình đã tạo ra sự khác biệt lớn, nó thậm chí có thể cứu sống một mạng người", bà Wiberg nói.
Thụy Điển đối mặt với tình trạng giảm sút người hiến máu và các nhà chức trách quyết định công khai ngân hàng máu. Ở thủ đô Stockholm, người dân có thể vào trang web của trung tâm hiến máu thành phố và biết có bao nhiêu máu đã được sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.