Thủy đài trăm tuổi bỏ hoang ở Sài Gòn bị đập bỏ

19/03/2016 14:38 GMT+7

Hình ảnh thủy đài lơ lửng trên cao ở Sài Gòn với những mảng tường bị hư, bong tróc do tồn tại cả trăm năm và không còn sử dụng gây tiềm ẩn bất an.

Hình ảnh thủy đài lơ lửng trên cao ở Sài Gòn với những mảng tường bị hư, bong tróc do tồn tại cả trăm năm và không còn sử dụng gây tiềm ẩn bất an.

Thủy đài khổng lồ 100 tuổi, do người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ XX trên đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP. Hồ Chí Minh trải qua thăng trầm, biến động của thời gian nay đã xuống cấp.
Trước nguy cơ mất an toàn, đe dọa đến tính mạng và cuộc sống của người dân nên cơ quan chức năng đã cho đập bỏ.
VIDEO: Những thủy đài bỏ hoang ở Sài Gòn đang bị đập bỏ
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, thủy đài này cao gần 30m, nằm ngay giữa khu dân cư và nằm sát mặt đường Tô Ký nơi hằng ngày có xe cộ qua lại đông đúc.
Hình ảnh thủy đài lơ lửng trên cao với những mảng tường bị hư, bong tróc do tồn tại cả trăm năm và không còn sử dụng gây tiềm ẩn bất an. Hơn nữa, xung quang thủy đài có nhiều hộ dân sống nên được người dân ví von như là một quả bom nổ chậm để gây tai nạn bất cứ lúc nào.
Theo nhóm thợ đang thi công tại công trình này, do thủy đài nằm giữa khu dân cư, tuyến đường chính nên việc thi công phá bỏ gắp khó khăn.
Ngoài thủy đài này, mới đây TP.HCM cho phép tháo dở 7 thủy đài hình nấm khổng lồ khác có tuổi đời hơn 40 năm, nằm khắp nơi tại TPHCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.