Thưởng thức món ăn theo phong cách cao bồi

25/03/2018 14:00 GMT+7

BBQ, steak, khoai tây chiên... trong ngôi nhà gỗ Cowboy Steakhouse & Bar (Q.10, TP.HCM) mô phỏng nhà của những gã cao bồi miền viễn tây nước Mỹ tạo cho thực khách cảm giác thích thú, ngạc nhiên và muốn khám phá nhiều hơn nữa.

Nhiều món Steak phong cách
Khi nhắc đến món ăn kiểu Tây, hẳn nhiều người sẽ nhớ đến beefsteak, đặc biệt khi bước vào một quán ăn theo phong cách của những gã cao bồi ngày xưa, đây phải là sự lựa chọn đầu tiên khi gọi món. Nhà hàng có hai loại steak từ bò là phần thăn và thịt giẻ sườn bò nguyên khối nướng ở nhiệt độ cao. Thực khách có thể yêu cầu phục vụ món steak có độ chín tái hay chín kỹ tùy theo sở thích. Những người sành ăn thường chọn món steak chín 3 phần. Khi cắt ra, miếng thịt bên ngoài có màu nâu nhạt, bên trong vẫn giữ được độ tươi hồng. Dùng nĩa xiên miếng thịt bò bên ngoài thơm thơm, ăn mềm và ngọt tự nhiên. Vì là thịt tươi nên hầu như khi chế biến, đầu bếp chỉ rắc thêm tí muối, có chút dầu ô liu và vài chiếc lá thyme để dậy mùi.
Thưởng thức món ăn theo phong cách cao bồi1
Đúng chất quán ăn dành cho những người ưa phiêu lưu, thích các món ăn nhanh nên bữa beefsteak chỉ có miếng bò, ít nước xốt chấm và thêm khoai tây để no bụng. Dù là món ăn kèm nhưng khoai tây ở đây cũng chia thành 4 vị với 4 cách chế biến khác nhau. Khoai tây kiểu truyền thống cắt dọc chiên vàng chấm nước xốt hoặc tương ớt; khoai tây cắt muối cau có rắc thêm tí muối, rắc thêm lá thơm để dậy mùi; khoai tây nghiền dành cho người thích ăn món có vị béo, và cuối cùng là khoai tây xáo. Món khoai tây xáo chỉ có riêng nhà hàng này, được nấu theo công thức riêng, vừa giống rau xào, vừa giống món khoai tây bỏ lò... ngon khó tả.
Thường các món ăn nhìn đơn giản nhưng để nấu ngon rất khó. Đầu bếp của nhà hàng Cowboy SteakHouse & Bar phải trải qua huấn luyện nghiêm ngặt, tính toán chính xác thời gian từng phút từ lúc đặt miếng thịt steak bò lên bếp, khi nào thì món ăn tái, khi nào thì chín vừa, khi nào thì chín đều - tỉ mỉ từng tí để làm hài lòng khẩu vị của từng khách hàng, dù khó tính nhất.
Thưởng thức món ăn theo phong cách cao bồi2
Đa dạng nước Sốt
Không ướp quá nhiều gia vị nhưng món steak thịt bò của nhà hàng vẫn ngon là nhờ 6 loại nước xốt đặc biệt ăn kèm. Vẫn là món beefsteak nhưng khác nhau mùi vị nhờ lớp xốt rưới kèm, có thể là xốt kem nấm, xốt rượu vang, xốt tiêu đen, xốt tỏi, xốt bơ trứng... nhưng đặc biệt nhất phải là món xốt gan ngỗng Pháp.
Hầu như những gì tinh túy nhất của món ăn kiểu Tây hội tụ trong món beefsteak xốt gan ngỗng. Phần thịt bò ngon nhất là thịt thăn hoặc thịt giẻ sườn, kết hợp với gan ngỗng, là thứ ngày xưa chỉ có gia đình quyền quý mới được thưởng thức. Món thịt bò nướng vừa mềm, có chút bùi và béo của gan ngỗng theo lượng vừa phải, ăn ngon mà không ngán.
Thưởng thức món ăn theo phong cách cao bồi3
Thưởng thức món ăn theo phong cách cao bồi4
Thưởng thức món ăn theo phong cách cao bồi5
Thưởng thức món ăn theo phong cách cao bồi6
Chỉ riêng steak đã có thêm 6 vị cho thực khách khám phá nên thực đơn của nhà hàng rất đa dạng. Khi muốn thử các món ăn khác, không làm từ thịt bò, thực khách có thể gọi sườn heo nướng, gà nướng, sò điệp nướng tiêu đen, tôm nướng, các món ăn được xiên que nên nhiều người cũng gọi đùa là bữa tiệc “finger food” (các món ăn bằng tay), có thể xem là khai vị hoặc làm món chính đều được.
Khi thực khách đã ngán các loại cá thịt, nhà hàng có 5 loại salad ăn kèm như Ceasar salad, rau trộn cá hồi, pasta salad, salad thập cẩm hay cocktail tôm. Ngoài ra, ở đây còn có thêm 4 loại súp khá đặc sắc là súp hành tây, súp bí đỏ, súp hải sản và súp bò hầm. Mỗi món ăn mang mỗi hương vị khác nhau, phù hợp cho cả đại gia đình cùng nhau đến đây thưởng thức món mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.