Thuê xe du xuân

30/01/2016 05:07 GMT+7

Những ai đang lên kế hoạch thuê xe ô tô vi vu những ngày xuân có thể yên tâm vì giá không tăng so với năm ngoái, có nơi còn giảm những 7%.

Những ai đang lên kế hoạch thuê xe ô tô vi vu những ngày xuân có thể yên tâm vì giá không tăng so với năm ngoái, có nơi còn giảm những 7%.

Một số công ty du lịch ở TP.HCM cũng có dịch vụ cho thuê xe du lịch trong dịp tết, trong đó có Fiditour. Theo ông Đoàn Trọng Vũ - Giám đốc Trung tâm Vận chuyển của Fiditour, giá cho thuê xe năm nay có sự chuyển biến do giá nhiên liệu giảm. Theo đó, giá sẽ giảm từ 5 - 7% so với năm ngoái. Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu và những thành phố du lịch gần TP.HCM là những điểm đến “hot” trong lịch trình thuê xe đi chơi năm nay của các gia đình và nhóm bạn.
Chi phí thuê xe tại Fiditour phụ thuộc vào sự lựa chọn của du khách trong từng thời điểm: cận tết và trong tết. Ở mỗi thời điểm sẽ có sự thay đổi về giá, nhưng không đáng kể, chênh lệch chỉ khoảng 2 - 3%.
Thuê xe du xuân 1Ảnh: Shutterstock
Những đơn vị chuyên cho thuê xe du lịch bên ngoài, theo ghi nhận của chúng tôi, cũng đã bắt đầu nhận khách từ khoảng một tuần qua. Giá thuê xe được tính là “giá tết” sẽ bắt đầu từ khoảng 25 tháng chạp đến mùng 9 tháng giêng âm lịch. Anh Lương Trọng Nghĩa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), người chuyên cho thuê xe dịp tết nhiều năm qua cho biết, chiếc Fortuner 6 chỗ của anh đã có một khách quen đặt để vi vu ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long từ 29 tháng chạp đến mùng 7 tháng giêng. Mỗi ngày anh tính giá là 2 triệu đồng (bao xăng và tài xế). Tính ra mức này không tăng hơn năm ngoái và so với ngày thường tăng khoảng 30%. Đối với khách lạ, anh sẽ tính 2,5 triệu đồng/ngày.
Mức giá thuê xe (bao tài xế và xăng) tại các đơn vị cho thuê tính như sau: Innova (7 chỗ) khoảng 1,8 - 2 triệu đồng/ngày; Kia Moring và Vios khoảng 1,3 - 1,4 triệu đồng/ngày, Camry khoảng 2,3 - 2,5 triệu đồng/ngày… Tuy nhiên, đây là mức thuê cho những khách đặt xe từ 5 ngày trở lên. Những khách đặt xe từ 4 ngày trở xuống sẽ được tính giá cao hơn khoảng 300.000 - 500.000 đồng/ngày. Những khách đặt xe dài ngày được ưu tiên trong việc chọn xe tốt.
Riêng với những khách thuê xe tự lái, mức giá sẽ mềm hơn. Chẳng hạn, xe dành cho khách thuê từ 5 ngày trở lên, với Innova giá khoảng 1,2 - 1,3 triệu đồng/ngày, Vios khoảng 1 triệu đồng/ngày, Camry khoảng 1,5 triệu đồng/ngày. Khách thuê với số ngày ít hơn thì giá tăng khoảng 300.000 - 500.000 đồng/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.