Thực phẩm giúp giảm đau họng

15/02/2016 09:22 GMT+7

Đau họng là tình trạng bệnh phổ biến. Nếu thuốc súc miệng hoặc nước muối truyền thống và thuốc ho vẫn không giúp bạn thoát khỏi cơn đau họng.

Đau họng là tình trạng bệnh phổ biến. Nếu thuốc súc miệng hoặc nước muối truyền thống và thuốc ho vẫn không giúp bạn thoát khỏi cơn đau họng.

Mật ong giúp điều trị đau họng - Ảnh: ShutterstockMật ong giúp điều trị đau họng - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những thứ cần ăn vừa giúp bạn dễ nuốt vừa giúp giảm đau họng, theo Womansday.
Cam thảo. Ngậm một ít cam thảo để làm dịu đau nhức cổ họng. Nghiên cứu cho thấy cách điều trị này có thể làm giảm đau và làm giảm khó chịu đường hô hấp.
Ngải đắng. Ngải đắng uống dưới dạng trà hoặc dùng nấu canh được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua để làm giảm bớt sự khó chịu về thể chất của các bệnh viêm loét.
Chuối. Chuối là loại thực phẩm dễ nuốt. Không chỉ vậy, chuối còn giàu vitamin C giúp người bị đau họng đỡ đau họng hơn.
Bắp cải nấu chín. Bắp cải giàu chất chống oxy hóa giúp người bị đau họng hết cảm lạnh hoặc cúm, nhờ vậy mà giảm cơn đau họng. Xào bắp cải nấu chín với dầu ô liu và bột nghệ để giảm viêm.
Trà. Trà là loại phương thuốc cổ điển giúp xoa dịu cơn đau và giúp chống lại nhiễm trùng hữu ích. Uống trà gừng, trà hoa cúc, trà xanh, hay trà đen, giúp giảm stress, tăng sự tập trung và giảm viêm.
Mật ong. Mật ong hiệu quả trong làm dịu cơn ho giống như các loại thuốc cảm lạnh thông thường. Thuốc cảm lạnh thông thường chứa hóa chất, vậy tại sao không dùng loại thực phẩm tự nhiên này để giúp giảm cơn đau họng?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.