Thực phẩm chống dị ứng

12/07/2015 07:11 GMT+7

Một khi bạn bị dị ứng với phấn hoa hoặc thực phẩm, các tế bào mast (còn gọi dưỡng bào) trong cơ thể sản sinh ra chất hóa học gọi là histamine, gây dị ứng.

Một khi bạn bị dị ứng với phấn hoa hoặc thực phẩm, các tế bào mast (còn gọi dưỡng bào) trong cơ thể sản sinh ra chất hóa học gọi là histamine, gây dị ứng.

Khoai lang và nghệ - Ảnh: Thái Nguyên - Minh Khôi
Khoai lang và nghệ - Ảnh: Thái Nguyên - Minh Khôi
Dưới đây là những thực phẩm có thể giúp bạn ngừa lẫn trị các chứng dị ứng.
Quả táo. Chứa chất quercetin, giúp ổn định các tế bào mast, ngăn chúng giải phóng histamine gây dị ứng. Bạn có thể ăn táo để giảm các triệu chứng dị ứng.
Dưa hấu. Trị dị ứng rất hiệu quả. Dưa hấu có hàm lượng nước cao, giúp loại bỏ mọi chất độc hoặc tác nhân gây dị ứng khỏi cơ thể. Dưa hấu cũng rất giàu vitamin C có tác dụng tăng khả năng miễn dịch.
Củ nghệ. Có đặc tính kháng viêm và chống dị ứng cao vì nó chứa một chất gọi là curcumin. Hòa một muỗng cà phê bột nghệ với sữa nóng và uống hai lần mỗi ngày để ngừa dị ứng.
Chanh. Nguồn dồi dào vitamin C trong quả chanh giúp tăng khả năng miễn dịch và ngừa các phản ứng dị ứng. Chanh cũng chứa các chất chống ô xy hóa giúp loại bỏ mọi chất thải và độc tố tích tụ trong cơ thể. Uống nước chanh thường xuyên để ngừa dị ứng.
Trà xanh. Giàu chất chống ô xy hóa được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG) giúp ngăn chặn phản ứng dị ứng trong cơ thể. Trà xanh cũng làm giảm viêm và giảm histamine. Uống khoảng 2 tách trà xanh với chanh hằng ngày.
Ăn tỏi có tác dụng tăng khả năng miễn dịch và kháng viêm. Tỏi có tác dụng như thuốc kháng sinh ngừa dị ứng. Bạn có thể ăn 3 tép tỏi mỗi ngày để giảm các chứng dị ứng theo mùa.
Gừng. Giảm viêm và các triệu chứng khác của dị ứng bằng cách ngăn chặn sản xuất histamine gây dị ứng. Gừng còn chứa chất chống ô xy hóa và rất hữu ích cho bệnh nhân hen suyễn. Bạn có thể thêm gừng trong lúc nấu nướng hoặc chỉ đơn giản là uống trà gừng để chữa dị ứng.
Sữa chua. Rất giàu lợi khuẩn probiotic giúp chống dị ứng nhờ đặc tính kháng viêm của probiotic. Nghiên cứu cho thấy thai phụ có ăn sữa chua sẽ giúp giảm nguy cơ trẻ sinh ra mắc bệnh chàm.
Khoai lang. Rất giàu kali, magiê và vitamin B6 giúp giảm viêm. Khoai lang cũng chứa vitamin C làm tăng khả năng miễn dịch và giảm quá trình tiết histamine. Đây là một trong những thực phẩm tự nhiên có tác dụng chữa bệnh dị ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.