Thực hư chuyện bấm được biển số đẹp 51D-555.56 bị CSGT TP.HCM đòi lại

23/05/2020 12:06 GMT+7

Mạng xã hội xôn xao thông tin một doanh nghiệp mang xe tải đi đăng ký và bấm được biển số đẹp 51D-555.56 nhưng sau đó bị CSGT TP.HCM yêu cầu mang biển số đến trả lại. Thực hư câu chuyện này thế nào?

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện bài viết về câu chuyện một doanh nghiệp đi đăng ký xe tại TP.HCM và bấm được biển số đẹp 51D-555.56 nhưng sau đó CSGT đã yêu cầu mang đến trả lại.
Theo đó, một tài khoản viết: "Ngày 20.5.2020, công ty của người bạn đem hồ sơ đi đăng ký chiếc xe tải (loại xe 5 chân). Sau khi anh CSGT V.T.T,  cán bộ đăng ký xe nhập dữ liệu xong kêu bấm số. Anh bạn bấm được số 51D-555.56. Ra biên nhận nên anh bạn gởi về cho ngân hàng giải ngân và đi đăng kiểm. Nhưng oái ăm là anh T. gọi bảo đem trả bảng số và đăng ký lại. Anh bùi ngùi kể lại thấy bấm số đẹp cả công ty ai cũng mừng, niềm vui chưa trọn vẹn thì bị đòi lại".
Ngay dưới bài viết, nhiều bình luận bày tỏ hoài nghi khi một công ty bấm được biển số đẹp nhưng lại bị đòi lại là rất vô lý và đặt vấn đề liệu có gì khuất tất phía sau.

Người bấm được biển số đẹp nói gì?

Anh Trần Trung Nghiệp (31 tuổi) - người của công ty bán xe được cử đi đăng ký xe cho một công ty có trụ sở ở Q.Bình Tân là người đã bấm được biển số đẹp 51D-555.56. Anh Nghiệp cho biết anh đang rất bực bội vì bị kéo vào một chuyện sai sự thật.
Theo lời kể của anh Nghiệp, ngày 20.5, anh đi bấm số ở Đội đăng ký và Quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (điểm đăng ký An Sương), thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM). Khi bấm ra biển số đẹp, CSGT không nói gì hết và cấp giấy hẹn 2 ngày sau đến nhận kết quả.

Tờ giấy hẹn lên nhận đăng ký xe mà CSGT đưa cho anh Nghiệp. Đúng hẹn, anh mang giấy này kèm giấy giới thiệu lên nhận cà vẹt.

Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, sau đó có trục trặc về số khung số máy hơi mờ nên một CSGT đã báo lên kiểm tra lại, sau đó anh Nghiệp đã báo với nhân viên, chứ không có chuyện CSGT đòi lại số hay đòi "làm tiền".
"Chả có tiền bạc gì ở đây hết á, tôi là người đi làm mà sao tôi không biết được. CSGT họ chả nói gì tiền cũng chả có gì sai hay vấn đề gì hết. Đi làm tôi đóng đúng 500.000 đồng phí ra biển số thôi chứ không có gì hết. Tôi là người trực tiếp làm việc với cái biển số này từ đầu đến giờ. Tôi cũng hoàn toàn không biết người phụ nữ đăng lên Facebook nói CSGT đòi lại biển là ai", anh Nghiệp bức xúc nói.
Anh Nghiệp cho biết anh là người của công ty bán xe được công ty mua xe làm giấy giới thiệu để đi làm biển số. Khi bấm được biển số đẹp, anh không có cảm xúc gì vì anh không quan trọng biển số đẹp, xấu mà chỉ báo qua cho nhân viên kinh doanh để báo về công ty. "Tôi là người đi bấm thôi có được gì đâu mà nói vui mừng", anh Nghiệp cho hay.
Sau khi thấy tờ giấy hẹn xuất hiện trên mạng xã hội, anh Nghiệp đã gọi sang phía công ty mua xe để hỏi thì công ty trả lời cũng không biết người phụ nữ này. "Biển cấp xong là cấp luôn chứ làm gì có chuyện đòi lại. Tự nhiên tùm lum tùm la, tôi là dân thường đi làm không muốn vướng vào ba chuyện này. Bực mình muốn chết", anh Nghiệp bộc bạch.
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM cho biết, sau khi xuất hiện thông tin trên mạng xã hội, phòng đã rà soát và kiểm tra lại về quy trình cấp biển số cho trường hợp này nhưng không phát hiện sai phạm, cán bộ làm việc đúng quy trình.
"Khi đã bấm biển số, dữ liệu ngay lập tức được lưu vào hệ thống dữ liệu của Cục CSGT nên không thể nào có chuyện biển số đẹp CSGT đòi lại được, đó là những thông tin sai lệch", đại diện PC08 khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.