Thực hư bức ảnh nóng 'giường chiếu' của trụ trì 2 ngôi chùa

Bắc Bình
Bắc Bình
04/12/2020 07:45 GMT+7

Bức ảnh “nóng” về cảnh “giường chiếu” của tu sĩ Phật giáo - Đại đức Thích Đức Niệm (thế danh Phạm Duy Tuyền, 34 tuổi), trụ trì 2 chùa ở Bến Tre bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội . Sự thật của bức ảnh này là gì?

Thời gian qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một tu sĩ Phật giáo đang nằm ngủ say bên cạnh một người phụ nữ xinh đẹp.
Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, Hoà thượng Thích Nhựt Tấn, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre, cho biết đó là Đại đức Thích Đức Niệm (thế danh Phạm Duy Tuyền, 34 tuổi). Khi hình ảnh bị lan truyền trên mạng xã hội, Đại đức Thích Đức Niệm là Trưởng ban Nghi lễ thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam H.Giồng Trôm, nhiệm kỳ 2016-2021; Trụ trì chùa Hiếu Huệ, (xã Tân Thanh, H.Giồng Trôm và Trụ trì chùa Bửu Quang (xã Tân Bình, (H.Mỏ Cày Bắc, cùng tỉnh Bến Tre).

Hình ảnh về Đại đức Thích Đức Niệm khi mới vào khách sạn với người phụ nữ trong bức ảnh.

ẢNH: MXH

“Cho đến thời điểm này, Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre vẫn chưa nhận được bất cứ đơn thư tố cáo hay thông báo khởi kiện nào có liên quan đến Đại đức Thích Đức Niệm. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy những hình ảnh đó là biểu hiện phạm giới của người tu sĩ Phật giáo, làm tổn thương đến cộng đồng Phật giáo nên yêu cầu Đại đức Thích Đức Niệm giải trình", Hòa thượng Thích Nhựt Tấn thông tin.
Ông Tấn cũng cho biết thêm, theo cách giải thích của Đại đức Niệm, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre đã có đủ căn cứ để ra các quyết định cắt mọi chức vụ trong giáo hội đối với tu sĩ này, đồng thời, yêu cầu sám hối tam bảo trong 6 tháng.”, Hòa thượng Thích Nhựt Tấn nói.

Hình ảnh Đại đức Thích Đức Niệm khi là tu sĩ Phật giáo.

ẢNH: MXH

Theo Hoà thượng Thích Nhựt Tấn thì Đại đức Thích Đức Niệm thừa nhận rằng người phụ nữ trong những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội có quen biết với mình. Thời điểm chụp bức ảnh cách nay hơn 4 năm và trong một lần đi cúng tại một đám tang ở TP.HCM về mệt nên ghé nhà nghỉ để ngủ.
Thời điểm này, Thích Đức Niệm vẫn còn tu hành ở một chùa ở TP.HCM và chưa được bổ nhiệm bất kỳ chức vụ nào thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Bến Tre. Tu sĩ Phật giáo Thích Đức Niệm là người tu hành từ nhỏ ở TP.HCM và chỉ về Bến Tre tu hành cách nay hơn 4 năm.
“Đại đức Thích Đức Niệm nói với chúng tôi rằng sẽ liên lạc với người nữ trong các bức hình để hỏi rõ động cơ nào dẫn đến việc đăng bức ảnh đó. Nhưng, qua theo dõi thì sau hơn 20 ngày sám hối Tam bảo, Đại đức Thích Đức Niệm đã chưa từng rồi khỏi chùa Bửu Quang.”, Hoà thượng Thích Nhựt Tấn cho biết.
Khi hết thời gian tu sĩ Phật giáo - Thích Đức Niệm sám hối tam bảo 6 tháng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam H.Mỏ Cày Bắc sẽ có báo cáo đánh giá về Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh để Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre xem xét, quyết định theo Nội quy Ban Tăng sự T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.