Thừa Thiên- Huế huy động tổng lực để đảm bảo cách ly người về từ vùng dịch

31/07/2021 19:29 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đang huy động tổng lực về cơ sở vật chất , đội ngũ y tế, hệ thống trường học để trưng dụng làm khu cách ly tập trung cho lượng người về từ vùng dịch mỗi ngày một lớn.

Tính đến chiều 31.7, các khu cách ly của Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận hơn 10.000 người từ TP.HCM và các tỉnh vùng dịch trở về. Trong khi đó, tại các chốt kiểm soát vẫn còn hơn 700 người đợi tiếp nhận.
Theo số liệu rà soát của Sở LĐ-TB- XH tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện có hơn 50.000 lao động địa phương đang làm việc tại TP.HCM, chưa kể một lượng lớn sinh viên, học sinh đang học tập tại TP.HCM
Trước tình hình đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã liên tục huy động và trưng dụng cơ sở vật chất từ trường học, cơ sở tôn giáo... Đến nay các cơ sở trường học và cả hệ thống trường mầm non tuyến phường, xã cũng đã được khảo sát để đưa vào trưng dụng làm khu cách ly tập trung, phục vụ cách ly người về từ vùng dịch.

Lo sợ lây nhiễm chéo khi người từ TP.HCM về quê ùn ứ chờ đi cách ly

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 bên trái) kiểm tra các trường học để trưng dụng làm cơ sở cách ly

ẢNH: T.T.H

Trong ngày 31.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã đi kiểm tra cơ sở vật chất một số trường học tại TX.Hương Thủy, H.Phú Vang, H.Phú Lộc để kích hoạt thêm các khu cách ly tuyến huyện, tuyến xã.
Ông Bình lưu ý với lực lượng quân đội, các điểm được đưa vào làm khu cách ly cần được kiểm tra, bố trí hệ thống khu vực vệ sinh đảm bảo cho việc sinh hoạt của công dân cách ly. Các phòng cách ly chỉ ở tối đa 8 người, tránh trường hợp lây chéo. Đối với các điểm trường được trưng dụng, khẩn trương cải tạo, di chuyển cơ sở vật chất để có thể tiếp nhận công dân, giảm tải cho các khung của tỉnh. Các khung cấp huyện sẽ thành lập một trung tâm điều hành, có sự phối hợp với địa phương (nơi đặt điểm cách ly) để bố trí lực lượng bảo vệ, chốt chặn đảm bảo an toàn cùng như huy động sự giúp sức của các đoàn thể trong công tác phục vụ công dân cách ly.

Lực lượng thanh niên tình nguyện cùng với quân sự đang dọn dẹp phòng học thể thao của trường học để làm khu cách ly tập trung

ẢNH: NY LƯƠNG

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đón 371 người từ TP.HCM về quê đợt 2 bằng tàu hỏa và chiều 30.7

ẢNH: NGỌC MINH

"Khi các khung cách ly của huyện đầy mới cho công dân về tuyến xã, các công dân về cách ly tuyến xã phải là những công dân đã được cách ly ít nhất 7 ngày và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính. Bên cạnh việc kích hoạt thêm các khu cách ly tuyến huyện, các xã, phường cũng bắt tay vào rà soát thêm địa điểm, để khi cần là có thể trưng dụng ngay", ông Bình nói.

Tối 31.7: Công bố thêm 145 ca Covid-19 tử vong trong 13 ngày

Kêu gọi mọi thành phần xã hội chung tay 

Cùng với việc liên tục trưng dụng các cơ sở để mở thêm khung cách ly tập trung, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã thông báo rộng rãi đầu mối người phụ trách tiếp nhận, số điện thoại và số tài khoản tiếp nhận ủng hộ và kêu gọi người dân, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các khu các ly.

Thông báo kêu gọi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu cách ly của ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế

Trước tình hình người về từ vùng dịch ngày một tăng, nhiều cơ sở trường học đã được trưng dụng làm cơ sở cách ly tập trung và nguồn lực y tế dự trữ cho công tác phòng chống dịch và cứu chữa người bệnh đang giảm nhanh và có nguy cơ thiếu hụt... UBND TP.Huế cũng đã có lời kêu gọi cán bộ y tế đã nghỉ hưu, đội ngũ cộng tác viên dân số, lực lượng y tế tư nhân cùng chung tay đăng ký tham gia lực lượng phòng chống dịch của TP.Huế. 

UBND TP.Huế kêu gọi lực huy động lượng y tế tăng cường cho công tác chống dịch Covid-19

"Tôi nghĩ, cũng như bản thân tôi, người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế suốt thời gian qua đã đồng hành, đồng thuận cùng chính quyền tham gia phòng chống dịch thông qua nhiều phong trào thiện nguyện nấu cơm, tặng nhu yếu phẩm, suất ăn cho các khu cách ly, quyên góp làm thực phẩm "chi viện" cho Sài Gòn và các tỉnh miền Nam chống dịch Covid-19. Nay, khi lượng người từ vùng dịch trở về quá lớn, vượt quá nguồn lực dự trữ của tỉnh, người dân chúng tôi vẫn sẵn sàng chung tay cùng chính quyền để góp phần phòng chống dịch", anh Bùi Văn Hùng, chủ nhà hàng Bùi A Sơn, phụ trách nhóm thiện nguyện "Chung một tấm lòng Thừa Thiên - Huế kết nối yêu thương Sài Gòn" chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.