Thú vị thức uống làm quan tham 'Thức Tỉnh' không tham nhũng nữa

11/05/2016 19:57 GMT+7

Các thói hư tật xấu của xã hội như: quan tham nhũng, tiểu thương chặt chém, cán bộ nhà nước sách nhiễu, tất cả đều có thể giải quyết với lon cà phê "Thức Tỉnh" D7 thần kỳ. Ý tưởng và nghệ thuật làm quảng cáo khiến nhiều người giật mình.

Các “thói hư tật xấu” của xã hội như vua quan tham nhũng, tiểu thương chặt chém, cán bộ nhà nước sách nhiễu, tất cả đều có thể giải quyết với lon cà phê D7 thần kỳ của Thái Lan.
Theo nội dung đoạn quảng cáo được chia sẻ trên mạng, đây là một loại cà phê kèm dòng slogan “Wake up Thailand”, dịch sang tiếng Việt (Thức tỉnh Thái Lan). Nội dung đơn giản, dễ hiểu theo nghĩa thông thường là giúp người thưởng thức tỉnh táo như nhiều loại nước giải khát khác.
VIDEO: Đoạn clip quảng cáo đáng suy ngẫm - Nguồn: Youtube
Tuy nhiên, ý tưởng quảng cáo lại khiến nhiều người phải suy ngẫm vì nhắc đến nhiều vấn nạn trong xã hội. Thậm chí, chưa cần phải uống, chỉ cần áp lon cà phê vào má là sẽ thức tỉnh lương tâm và đạo đức con người trở lại.
Mở đầu, là cảnh một người đến tận nhà tặng sếp tủ lạnh để mong trúng được dự án đấu thầu. Đáp lại câu hỏi khéo, vị sếp hỏi: “Tủ lạnh đầy không?”, người kia tự tin đáp “Đầy ắp” đồng thời cho người mở tủ lạnh chứa đầy tiền bên trong. Vị quan tham tỏ vẻ hài lòng: “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” rồi phá lên cười.
Phân cảnh về vấn nạn tham nhũng
Phân cảnh về vấn nạn tham nhũng Ảnh cắt từ clip
Ngay lập tức, người giúp việc áp vào má vị quan tham này lon cà phê khiến ông phải bừng tỉnh: “Đất nước này sẽ về đâu nếu còn loại sâu bọ như mình? Từ giờ trở đi, thề không tham nhũng!”
Tiếp đó, là một người đàn ông ngang nhiên chen vào giữa hàng dài mọi người đang xếp hàng khiến nhiều người bức xúc. Người đứng sau liền áp 2 lon cà phê vào má người đàn ông mất lịch sự này làm anh ta giật mình: “Tôi là thằng ích kỷ! Là một người Thái, tôi phải có tính kỷ luật. Xin lỗi bà con”, nói rồi anh tự động bước ra khỏi hàng.
Phân cảnh một người chen ngang khi mọi người đang xếp hàng
Phân cảnh một người chen ngang khi mọi người đang xếp hàng Ảnh cắt từ clip
Thứ ba là thời điểm tính tiền ở một quán ăn, người chủ ngang nhiên hô giá 3800 Baht làm hai người khách ngỡ ngàng. Biết bị chặt chém, vị khách dùng lon cà phê áp sát vào má người chủ và hỏi lại giá, lần này chủ quán đáp giá là “380… Tôi là thằng khốn, thằng lừa đảo. Từ nay tôi thề không chặt chém”.
Chủ quán "chặt chém"
Chủ quán "chặt chém" Ảnh cắt từ clip
Cuối cùng là cảnh người đàn ông đi đến cơ quan công quyền để đổi bằng lái xe. Thế nhưng trong lúc đang làm việc, người nhân viên lại lo “tám chuyện” mặc kệ người dân đứng chờ. Bối rối, anh áp lon cà phê vào má chị nhân viên, chị bất ngờ: “Thủ tục hành chính cho dân thì phải nhanh, gọn, lẹ. Không gây khó, dễ, vòi vĩnh dân. Làm việc!”
Thói sách nhiễu tại nhiều cơ quan công quyền
Thói sách nhiễu tại nhiều cơ quan công quyền Ảnh cắt từ clip
Sau khi được đăng tải, đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng. Nhiều người Việt mong muốn loại nước uống này nhập về Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.