Thú vị nhà hàng Triều Tiên ở... Sài Gòn

05/10/2016 09:32 GMT+7

Nói giọng Hà Nội chuẩn, cũng váy ngắn giày cao gót, biết chơi đàn, biết múa, biết hát tiếng Việt..., đó chính là những cô gái đến từ Triều Tiên trong một nhà hàng hiếm hoi ở TP.HCM.

Cái gì của Triều Tiên cũng là… nhất
Nhà hàng ấy có tên Ryu Gyong (đường Lê Quý Đôn, P.6, Q.3, TP.HCM), bước vào cửa, thực khách sẽ được nhân viên người Triều Tiên chính hiệu tươi cười, nói: “Xin chào!”. Bạn đừng ngạc nhiên khi các cô gái trong nhà hàng này đều nói tiếng Việt không thua gì người Việt.
Nguyên liệu cho nhiều món ăn ở đây phải mang tận Triều Tiên qua. Những nam thực khách chúng tôi luôn được các cô gái Triều Tiên rót vào tai câu chào mời bằng giọng Hà Nội lơ lớ, ngọt lịm: “Anh ơi, hôm nay nhà hàng có món mới nè, ngon lắm, thử đi anh!”. Ngọt như vậy mà không kêu món đó mới lạ.
Một anh đồng nghiệp cao to, đẹp trai, đầy nam tính, chỉ tay vào mình vẻ tự đắc: “Trai Việt Nam, đẹp trai nhất”. Ngay lập tức cô gái Triều Tiên lắc đầu, phản pháo: “Không, trai Triều Tiên đẹp hơn”. Chưa chịu thua, anh đồng nghiệp chỉ vào chai rượu đặt trên bàn: “Rượu Việt Nam ngon hơn”. Và ngay lập tức, nàng ấy cũng lắc đầu, đính chính: “Rượu Triều Tiên ngon nhất”.
Chưa chịu buông tha, chỉ tay vào nồi lẩu đang bốc khói nghi ngút trên bàn, anh chàng đồng nghiệp tiếp tục giỡn nhây: “Thức ăn Việt Nam ngon nhất”. Đến lúc này, cô nàng vẫn một mực kiêu kỳ, giận dỗi: “Không, thức ăn Triều Tiên ngon nhất”.
Điều cấm kỵ
Số là trong toán quân nam thanh nữ tú chúng tôi ngồi chung bàn hôm ấy có người đã “đột kích” nhà hàng Triều Tiên ở... Mông Cổ, rỉ tai nhắc nhau coi chừng phạm húy lãnh đạo Triều Tiên là bị… trục xuất khỏi nhà hàng.
“Đùa gì cũng được, nhưng tuyệt đối không được nhắc tên lãnh đạo Triều Tiên cho dù nói tốt. Chỉ cần nghe khách nhắc đến tên lãnh tụ, nhân viên nhà hàng mời bạn ra khỏi nhà hàng ngay!”. Cho dù vậy, đến nay cũng chưa thấy thực khách nào bị trục xuất. Chỉ biết rằng, những câu chuyện mang tính giai thoại ấy được xem là một “gia vị” cực kỳ hấp dẫn cho các món ăn Triều Tiên thêm màu sắc nhằm lôi cuốn thực khách Việt Nam.
Chuyện nàng Mộc Lan
Chúng tôi cố nhớ tên các tiếp viên nhà hàng để gọi cho thân thiện nhưng thú thật, không ai nhớ nổi. Vì thế, anh bạn đồng nghiệp đã đặt tên cho một nàng có khuôn mặt sáng, hiền hậu, dễ mến và dáng người thon nhỏ là… Mộc Lan. Nàng ấy cũng đón nhận tên gọi “đột xuất” một cách vui vẻ. Và cứ thế, cả buổi tiệc chỉ nghe chàng ta í ới tên Mộc Lan khá thân mật.
Đèn điện trong phòng vụt tắt, các nàng Mộc Lan lặng lẽ lui vào hậu trường. Ngay sau đó đèn màu sáng lên cùng tiếng nhạc rộn rã, các nàng tung tăng xuất hiện trong trang phục truyền thống Triều Tiên líu lo múa hát. Chúng tôi thực sự ngỡ ngàng khi chứng kiến nàng tiếp viên Mộc Lan nhỏ bé, hiền lành mới đó đã lột xác thành một tay chơi trống cừ khôi.
Chưa hết, thoắt một cái nàng Mộc Lan lại biến thành cô gái Triều Tiên tài hoa ôm cây đàn dân tộc (tựa như đàn tranh của Việt Nam) biểu diễn một cách điêu luyện. Tiếp theo là một nàng Mộc Lan khác cực kỳ hiện đại trong chiếc váy đỏ, ôm cây ghi ta điện đệm cho tốp nữ của nhà hàng hát vang các ca khúc nhạc đỏ bằng tiếng Việt rất chuẩn. Theo tiếp viên nhà hàng Ryu Gyong, nếu chọn phòng VIP, khách sẽ được vinh hạnh song ca hoặc tam ca cùng các nàng Mộc Lan, rất thú vị.
Nếu chưa có dịp đến Triều Tiên, bạn hãy thử một lần ghé qua nhà hàng này để có thể hiểu thêm đôi chút về con người và ẩm thực của một đất nước được xếp vào hàng bí ẩn nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.