Thu vàng Boston

02/07/2018 08:00 GMT+7

Bạn có thể đến nhiều nơi trên thế giới để đắm mình giữa mùa thu rực vàng rực đỏ. Nhưng ở Boston, mùa thu ấy còn kỳ ảo, lung linh hơn bội phần, không chỉ bởi sắc màu của lá...

Bên trong trường đào tạo tổng thống Mỹ
Thu vàng Boston
Thu vàng Boston Ảnh: Shutterstock
Dù chẳng có ngôi trường nào trương bảng “đào tạo tổng thống Mỹ” nhưng mọi con mắt đều đổ dồn vào Đại học Harvard ở Boston khi nói tới điều đó. Harvard nắm giữ con số kỷ lục các tổng thống Mỹ từng học ở đây: 8 vị, bao gồm ông Barack Obama. Mà chẳng riêng tổng thống Mỹ, Đại học Harvard cũng là nơi “cho ra lò” biết bao vĩ nhân của thế giới, bao gồm cả tỉ phú có trái tim rộng lượng Bill Gates. Nhiêu đó cũng đã đủ khiến Harvard thu hút du khách khắp hành tinh. Nhưng một khi trí tuệ gắn liền với cái đẹp, nơi này càng quyến rũ với kiến trúc cổ kính, xưa cũ với những hàng cây rợp bóng giữa khuôn viên rộng lớn.
Sắc thu ở ĐH Harvard
Sắc thu ở Đại học Harvard Ảnh: Shutterstock
Chỉ riêng Đại học Harvard không thể khiến cho Boston được mệnh danh là “Làng đại học”, “Thành phố trí tuệ”. Đây là nơi tọa lạc của hàng chục đại học, cao đẳng uy tín, còn tính chung cả Great Boston thì con số đó lên đến hơn 100, bao gồm những ngôi trường tiếng tăm hàng đầu thế giới như Viện Công nghệ Massachussetts (MIT).
Quên cả lối về
Boston là một trong những thành phố lâu đời nhất của nước Mỹ gắn liền với những sự kiện lịch sử, văn hóa của đất nước đa sắc màu này. Lịch sử lâu đời đó cũng đã đem lại lối kiến trúc cổ kính, sang trọng khiến Boston không thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác trên xứ sở cờ hoa. Chỉ cần nhắm mắt lại, mơ thấy mình đang nhẹ bước giữa những thánh đường xưa cũ đúng kiểu châu Âu, giữa con phố trải sỏi cuội trắng Beacon Hill với những ngôi nhà nâu đỏ, giữa những bảo tàng trầm mặc uy nghi, giữa cái khí trời se lạnh tinh khiết đến tưởng chừng trong suốt…, lữ khách như quên hết cả bụi trần. Rồi nhìn bầy trẻ thơ chạy tung tăng trên bãi cỏ xanh mướt phủ đầy lá vàng khô, ngắm những mặt hồ phẳng lặng kéo cả mùa thu vàng rực xuống tận đáy nước trong veo, mải mê với những tia nắng dát vàng thêm không gian rực rỡ… - mùa thu Boston cứ thế làm du khách phải quên cả lối về.
Theo đa số hướng dẫn viên Du lịch Hoàn Mỹ, Boston luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách Việt mỗi độ thu sang. Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn rất khác biệt trong tour Chicago - Boston của Du lịch Hoàn Mỹ là chuyến thăm thác Niagara hùng vĩ. Hệ thống đèn siêu cao áp về đêm khiến cho dòng nước trắng xóa bỗng bay bổng đủ sắc màu lung linh kỳ ảo. Còn ban ngày, du khách sẽ trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền mà như chạm vào những khối nước khổng lồ của dòng thác kỳ vĩ bậc nhất hành tinh đổ từ trên cao xuống. Quả là một trải nghiệm không thể nào quên!

Góc tư vấn

Tôi có con đang theo học ở Boston, tôi có thể nhân chuyến du lịch để thăm con được không? Thủ tục cần chuẩn bị gì?
Đây là nhu cầu chung của khá nhiều phụ huynh. Nếu bạn khai du lịch kết hợp thăm con du học khi xin visa, bạn cần chuẩn bị giấy photo I20, phiếu đóng tiền học, bảng điểm của con bạn. Cần nắm rõ các thông tin trường, ngành học của con.
Nếu con bạn chuyển trường, cần phải cập nhật thông tin trường mới. Đã có trường hợp phụ huynh không cập nhật thông tin trường học, bên sứ quán Mỹ không thể tìm thấy tên sinh viên trên hệ thống trường cũ. Với những ca này, việc rớt visa là hầu như chắc chắn.
(Tư vấn của chị Tiêu Thụy Thùy Trang, Phó giám đốc Công ty du lịch Hoàn Mỹ)
Mọi thắc mắc liên quan đến du lịch Mỹ, bạn đọc có thể gởi câu hỏi đến Công ty du lịch Hoàn Mỹ:
Trụ sở chính: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 028.38336336. Hotline: 0938336336.
Văn phòng Q.1: 26 Lê Văn Hưu, Q.1 (trước LSQ Mỹ). ĐT: 028.38239923.
Văn phòng Mỹ: #227, 9550 Bolsa Ave, Westminster CA 92683 (gần Phúc Lộc Thọ) - ĐT: 1-714-6603333.
FB: dulichhoanmy

Xem chi tiết: Chương trình Chicago - Boston (17.9, 15.10.2018)

Link: https://www.dulichhoanmy.com/hoa-ky-chicago-buffalo-niagara-fall-boston

20 NĂM CHUYÊN TOUR MỸ

- Miễn phí dịch vụ gia hạn visa Mỹ 3 năm cho khách hàng đăng ký trước 3 tháng so với ngày khởi hành.
- Văn phòng tại Mỹ: Hỗ trợ khảo sát du học, thăm thân... trên khắp các tiểu bang.
* Bờ Đông, Bờ Tây, Liên tuyến Đông - Tây: New York - Philadelphia - Washington D.C - Las Vegas - Los Angeles - San Francisco (5 - 6 đoàn mỗi tháng).
* Tuyến mới: Thưởng ngoạn mùa thu Chicago - Boston (17.9, 15.10).
* CANADA – THU QUYẾN RŨ (cơ hội sở hữu visa Canada 10 năm): Vancouver - Montreal - Quebec - Ottawa - Toronto (26.8, 30.9, 14.10).
* Tour độc đáo
- New Zealand (18.8, 15.9,19.9,16.10, 15.11)
- Đón Giáng sinh trên quê hương ông già Noel: Na Uy - Phần Lan (18.12).
*** Ưu đãi 2 triệu cho khách hàng đăng ký trước3 tháng, áp dụng cho các tour: Chicago - Boston, New Zealand và Na Uy - Phần Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.