Thu hút và giữ chân nhân tài: Để người trẻ vững tâm cống hiến

12/06/2020 08:00 GMT+7

Nguồn nhân lực trẻ ngày nay được đào tạo tốt hơn, có khả năng tạo bứt phá cho doanh nghiệp trong tương lai. Song theo một khảo sát của Anphabe năm 2019, tỷ lệ nghỉ việc ở nhóm trẻ cao hơn hẳn so nhóm tuổi khác.

Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp (DN) hiện nay là làm thế nào để thu hút và phát triển nhân tài, giúp người trẻ vững tâm cống hiến?

Nhân sự trẻ cần gì?

Tuấn Anh, 26 tuổi, làm việc tại một tập đoàn lớn vừa được 14 tháng. Đây được xem là lần “trụ lại” lâu nhất, tính từ lúc ra trường đến nay của chàng trai mới đi làm chưa đầy 4 năm này. Năng động, bằng cấp tốt, ngoại ngữ giỏi và được đánh giá cao về mặt chuyên môn, Tuấn Anh đã vượt qua trót lọt các vòng phỏng vấn để bước chân vào những vị trí mà không ít người mơ ước. Thế nhưng, ở nơi nào, anh cũng chỉ “dừng chân” từ 6 - 12 tháng là… nhảy việc!
Câu chuyện của Tuấn Anh không phải trường hợp cá biệt mà được xem là xu hướng của không ít bạn trẻ hiện đại. Lý giải cho việc “không chịu ổn định” của mình, chàng trai 26 tuổi cho biết: “Nhảy việc có thể giúp chúng tôi tìm được vị trí cao hơn, với mức lương tốt hơn, hoặc được trải nghiệm một môi trường làm việc thú vị hơn”.
Các chuyên gia về lĩnh vực nhân sự cho biết, hiện nay đang có một khoảng cách giữa doanh nghiệp và lao động trẻ. Cách thức truyền thống của doanh nghiệp để thu hút và giữ chân lao động là bằng mức lương cao, cơ hội thăng tiến, vị trí hấp dẫn. Nhưng dường như chưa đủ tạo nên sự an tâm cho người trẻ, để họ gắn bó lâu dài, hết lòng cống hiến tài năng.
Nhiều bạn trẻ cho biết, họ thường đặt ra câu hỏi cho chính mình: “Tôi sẽ đạt được gì sau 5 năm, 10 năm làm việc?”, “Sau những năm dài cống hiến, tôi sở hữu được gì, chất lượng cuộc sống của tôi sẽ ra sao?”. Không thể phủ nhận, đây là những câu hỏi không hề quá thực dụng. Những người trẻ mong muốn có được những quyền lợi vững chắc, tăng dần lên sau từng năm và giúp họ nhìn rõ tương lai phía trước - đó là một đòi hỏi hoàn toàn chính đáng.

Giải pháp phúc lợi thiết thực để thu hút người trẻ

Một số doanh nghiệp thấu hiểu mong muốn này đã chọn giải pháp giữ chân nhân sự giỏi bằng các chế độ phúc lợi thiết thực, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động một cách bền vững. Điều này không chỉ thể hiện sự đầu tư cho nhân sự xứng đáng mà thể hiện văn hóa nhân văn của tổ chức. Do đó gần đây, nhiều doanh nghiệp đã chọn các gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp. Gói bảo hiểm nhân thọ Vững Tâm Cống Hiến của Techcombank và Manulife đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiệu quả cho chương trình giữ chân nhân sự của mình.
Điểm nổi trội của sản phẩm là bên cạnh các quyền lợi, ưu đãi cho doanh nghiệp (có thể tham khảo tại đây), sản phẩm đặc biệt này như một khoản tích lũy vững chắc, mang đến cho nhân viên quyền lợi lâu dài. Nhân viên càng làm việc lâu, tức là doanh nghiệp đóng bảo hiểm cho nhân viên càng kéo dài, thì quyền lợi của gói bảo hiểm Vững Tâm Cống Hiến càng gia tăng, ví dụ như sẽ được thưởng thêm sau mỗi 5 năm. Một nhân viên sau 10 năm làm việc sẽ hoàn toàn yên tâm mình sở hữu một khoản tích lũy không hề nhỏ, để đáp ứng cho những nhu cầu cuộc sống về sau.
Minh Trần, một bạn trẻ làm trong 1 doanh nghiệp logistics chia sẻ: “Từ khi được công ty mua bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi cảm thấy thời gian làm việc ở đây có ý nghĩa hơn. Vì thế mọi người đều yên tâm với công việc hiện tại. Chưa kể, chúng tôi được mua bảo hiểm từ khi tuổi còn trẻ sẽ có thời gian tích lũy dài, rất có lợi về sau”.
Bên cạnh Quyền lợi tích lũy, gói bảo hiểm đồng thời mang đến Quyền lợi bảo vệ với những hỗ trợ tối ưu, tránh cho nhân viên những rủi ro tài chính nếu không may gặp phải những sự cố bất ngờ trong cuộc sống như tai nạn hay bệnh tật… Những người trẻ thường ít quan tâm đến những chi phí bất thường này, nhưng trong thực tế, mọi người đều có xu hướng hoạt động nhiều nhất và đa dạng nhất vào những năm tháng tuổi trẻ, bởi vậy có một giải pháp bảo hiểm bảo vệ mình trong thời gian này là điều cần thiết. Với việc mua bảo hiểm cho nhân viên, doanh nghiệp đã thể hiện sự quan tâm, đồng hành cùng nhân viên của mình trong mọi thời điểm.
Với những lợi ích vượt trội, bảo hiểm Vững Tâm Cống Hiến là một giải pháp hiệu quả tạo nên lợi thế vượt trội cho doanh nghiệp trong việc tuyển dụng, trọng đãi nhân tài trẻ. Được biết, doanh nghiệp đang là khách hàng của Techcombank khi tham gia bảo hiểm Manulife “Vững Tâm Cống Hiến” cho nhân viên còn được hưởng thêm ưu đãi, có thể được hoàn phí bảo hiểm lên đến 25%. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.