Thu hồi gần 700.000 xe đẩy em bé vì gây chấn thương cho trẻ

17/02/2017 21:02 GMT+7

Nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc trẻ em Britax đã quyết định thu hồi 676.000 xe đẩy đang có mặt trên thị trường Mỹ, Canada và Mexico.

Một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc trẻ em tại Mỹ vừa tự nguyện thu hồi 676.000 chiếc xe đẩy sau khi phát hiện có 33 trường hợp là em bé bị chấn thương trong quá trình bố mẹ sử dụng phương tiện này.
ABC News cho biết, Ủy ban An toàn hàng tiêu dùng Mỹ vừa đưa ra thông báo về động thái của công ty Britax khi cơ quan này nhận được 33 báo cáo về sự cố do xe đẩy gây ra. Các báo cáo cũng chỉ rõ 26 chấn thương như chấn thương não, bầm tím, vết cắt… liên quan đến xe đẩy trẻ em.
Trước tình trạng nguy hiểm này, nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc trẻ em Britax đã quyết định thu hồi 676.000 xe đẩy đang có mặt trên thị trường Mỹ, Canada và Mexico. Bên cạnh đó, công ty cũng kêu gọi người tiêu dùng liên hệ với các đại lý phân phối của Britax để sửa chữa miễn phí.
Đây không phải là lần đầu tiên giới chức Mỹ đưa ra báo cáo liên quan đến mối nguy hiểm về xe đẩy. Trước đó, hồi tháng 8 năm ngoái, Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ đã thống kê rằng mỗi năm, có khoảng 17.187 trẻ em phải cấp cứu do những chấn thương vì sử dụng xe đẩy và địu sai cách. Không chỉ vậy, trong hai thập niên nghiên cứu, tổng số trẻ gặp phải chấn thương từ các vật dụng trên lên tới khoảng 361.000 trường hợp.
Với xe đẩy, các chuyên gia khuyên các bậc phụ huynh nên chọn mua các sản phẩm đã được kiểm chứng độ an toàn và sử dụng các sản phẩm đúng cách để hạn chế tình trạng trẻ bị chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.