Xuất khẩu bướm từ khi còn là... nhộng

14/05/2005 21:02 GMT+7

Joris Brinkerhoff, một người Mỹ sống ở Costa Rica, chuyên nuôi và gây giống các loài bướm để xuất sang châu u, Á, Phi và các nước Canada, Mỹ. Mỗi tháng, Brinkerhoff xuất hơn 30.000 kén chứa nhộng của 30 loài bướm khác nhau. Tùy theo loài, giá mỗi kén dao động từ 2 USD đến 5 USD.

Bộ đèn trang trí nặng 1,5 tấn

Nhà máy Saint Louis ở Moselle (Pháp) đã cho thắp sáng bộ đèn trang trí 200 bóng hôm 12/5 vừa qua. Đây là một bộ đèn có kích thước đường kính 4m, cao 3,5m và nặng đến 1,5 tấn; được làm theo đơn đặt hàng của một vương công Ả Rập mà danh tánh không được tiết lộ. Nhà máy Saint Louis từng cung cấp đèn chùm cùng các vật dụng từ pha lê và thủy tinh cho lâu đài Versailles, đã cử riêng một nhóm 15 nghệ nhân làm việc trong 3 tháng mới hoàn thành được bộ đèn trang trí cực lớn này.

Rượu whisky 1 triệu yen/chai vẫn bán chạy

Tối 11/5, hãng rượu Suntory Limited của Nhật thông báo trên trang web của hãng việc bán loại rượu whisky Yamazaki 50 năm với giá 1 triệu yen/chai 70cc (tương đương 7.400 euro). Đến 11 giờ sáng hôm sau 12/5, Suntory Limited lại phải thông báo ngưng nhận đặt hàng sau khi đã bán 50 chai loại rượu whisky có màu đỏ hiếm hoi, đựng trong một cái hộp bằng gỗ sồi này. Thế nhưng yêu cầu đặt hàng vẫn tiếp tục gửi về tới tấp.

Người Anh cũng mê tín trong việc chọn nhà

Hơn 1/3 người Anh mê tín đến mức từ chối dọn nhà vào ngày thứ sáu 13. Cũng theo kết quả điều tra trên 1.984 người trong tháng 4 và 5 vừa qua của Ngân hàng Lloyds TSB , có 26% người không muốn ở trong căn nhà mang số 13; 50% không muốn mua nhà nhìn ra nghĩa trang; trong khi 47% từ chối tậu căn nhà được cho là có ma và 39% rút lui ngay khi biết ngôi nhà đó từng có người chết trong nhà. Hơn 25% cho rằng ngôi nhà u ám sẽ mang lại tai họa, 35% tránh xa những ngôi nhà từng bị hỏa hoạn. Khoảng 29% người Anh tin rằng ngôi nhà được ban phép lành sẽ mang lại may mắn và 16% cho rằng các bùa phép trừ tà ma cũng giúp đẩy lùi rủi ro.

Những phát hiện mới về khủng long

Triển lãm về khủng long mở cửa từ 14/5/2005 tại Viện Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Mỹ ở New York sẽ thay đổi cách nghĩ chịu ảnh hưởng của... điện ảnh về loài động vật thời tiền sử này. Chẳng hạn như triển lãm đưa ra những bằng chứng mới cho thấy loài khủng long ăn thịt Tyrannosaurus Rex không chạy nhanh như chúng ta vẫn nghĩ trước đây, mà chúng chỉ chạy được khoảng 24 đến 40m/giờ. Hoặc có những nghiên cứu cho thấy khủng long gần với loài chim hơn và thậm chí một số loài khủng long có cả... lông. Tiếc là một hành tinh nhỏ hoặc một sao chổi chạm vào trái đất cách đây 65 triệu năm đã dẫn đến sự tuyệt chủng của loài động vật này. Đây là thành quả nghiên cứu trong 20 năm qua của những nhà cổ sinh vật học trên khắp nước Mỹ.

Đối mặt sợ hãi: Trò giải trí cảm giác mạnh

Công viên giải trí của hãng Universal Studios ở Florida (Mỹ) chuẩn bị mở cửa một trò giải trí mới dựa vào chương trình ăn khách Fear Factor của NBC TV vào ngày 3/6/2005. Anh Ryan Oman ở Orlando (ảnh), tham gia thử nghiệm một trong những tiết mục nguy hiểm và mang lại cảm giác mạnh trong khuôn khổ Fear Factor Live: để mặt đối mặt với những con rắn còn sống...

Bàn cờ triệu phú lớn nhất thế giới

Đến lượt cô Kara Rowe, người Úc, lăn xúc xắc trên một bàn cờ triệu phú có diện tích 440m2, được xem là bàn cờ triệu phú trong nhà lớn nhất thế giới tại triển lãm Sydney Home Show diễn ra từ 12 đến 15/5/2005.

Bán đấu giá tranh của... tinh tinh

 

Nhà Bonhams ở London (Anh) chuẩn bị tổ chức buổi bán đấu giá 3 bức tranh trừu tượng của Congo, một thời có biệt danh là "Paul Cézanne của thế giới khỉ", vào ngày 20/6 tới. Con tinh tinh Congo trở nên nổi tiếng hồi cuối thập niên 50, khi trong độ tuổi từ 2 đến 4 nhưng đã vẽ trên dưới 400 bức tranh, được một số nhà phê bình xếp vào phong cách trừu tượng. Nhà nhân loại học Desmond Morris đã có sáng kiến triển lãm những bức tranh của Congo tại London năm 1957, và qua những tác phẩm của Congo, ông Morris tin rằng loài khỉ cũng có khái niệm về nghệ thuật. Theo những fan của Congo, chú tinh tinh này biết cách sử dụng cọ và viết - thay vì bỏ vào miệng gặm - đồng thời luôn luôn vẽ trong khuôn khổ của giấy vẽ.

Hạnh Vân
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.