Ung thư vì… hạt sapôchê

27/04/2012 17:58 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ định cư tại bang Florida (Mỹ) đã vui mừng khôn xiết khi được bác sĩ thông báo không hề mắc bệnh ung thư như chẩn đoán trước đây.

Cuối năm 2001, bà Blanca Riveron, 62 tuổi, mất ăn mất ngủ vì kết quả chụp X-quang cho thấy trong phổi có một điểm đen. Những tưởng phen này chắc không qua khỏi lưỡi hái tử thần, nhưng điểm đen ấy mới đây đột nhiên vọt ra ngoài sau một cơn ho dữ dội.

Suốt gần 30 năm qua, bà Balanca luôn trong tình trạng suy nhược và bị những cơn ho hành hạ. Tất cả các bác sĩ mà bà Balanca điều trị đều có cùng kết luận bệnh nhân bị bệnh hen suyễn và viêm phổi.

Cách đây 5 tháng, thấy mẹ ho ra máu, cô con gái Dayana yêu cầu mẹ đi kiểm tra. Lần này, bác sĩ tìm thấy trong phổi bà Balanca có một điểm đen và nghi ngờ bà đã mắc bệnh ung thư. Bệnh nhân được khuyên nên làm phẫu thuật.

Trước tình cảnh đó, bà Balanca đã gọi điện cho cô con gái thứ hai tên Melody đang ở Cuba để thông báo. Ngạc nhiên là sau khi nghe mẹ nói về căn bệnh ung thư và khối đen trong phổi, Melody sực nhớ lại chuyện cũ cách đây 28 năm, mẹ đã vô tình nuốt phải một hạt hồng xiêm khi la hét con nghịch ngợm.

"Tôi đã nói với con gái rằng chuyện này không thể xảy ra, vì đã 28 năm rồi, cái hạt không thể tồn tại đến bây giờ”, bà Balanca nói.

Tuy nhiên, một vài tuần sau, trong lúc dừng xe chờ tín hiệu đèn xanh, bà Balanca đột nhiên ho dữ dội và một hạt hồng xiêm bất thình lình bay ra từ họng bà.

Theo Daily Mail, cái hạt quái ác kia đã cư trú trong phổi bà Balanca từ năm 1984 và là nguyên nhân khiến bác sĩ lầm tưởng là hố đen trong phổi.

Sau khi dị vật thoát ra khỏi phổi, bà Balanca giờ đây có thể thổi được cả bong bóng cho con trai, điều mà trước đây bà không thể làm được. "Tôi có thể thở, tôi có thể ngủ. Cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn", bà Balanca vui mừng cho biết.

C.Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.